Các đại sứ nước ngoài ăn Tết Việt

Google News

Ăn Tết Việt, Đại sứ Mỹ Ted Osius đi chợ hoa ở Quảng An, thăm hang Sơn Đoòng... còn Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen sẽ đi dạo để tận hưởng không khí yên bình của Hà Nội và mời mọi người đến nhà chơi...

Đại sứ Mỹ Ted Osius: Nét truyền thống được duy trì
Cac dai su nuoc ngoai an Tet Viet
Đại sứ Mỹ đi chợ hoa Quảng An. 
So sánh Tết Việt cách đây khoảng 20 năm khi tôi đến Việt Nam lần đầu tiên, bây giờ vẫn còn nhiều nét truyền thống được duy trì, ví dụ như dành thời gian cho gia đình và kính trọng người lớn tuổi. Những gì thay đổi chính là Việt Nam thịnh vượng hơn và ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.
Và nhờ Internet, mọi người có thể chia sẻ những trải nghiệm về Tết của họ với tất cả mọi người trên thế giới.
Trước Tết, tôi đi thả cá chép ở hồ Tây tiễn ông Táo về trời, đi chợ hoa ở Quảng An, rồi đi thăm hang Sơn Đoòng trong vòng 5 ngày, sau đó trở về Hà Nội mùng 1 Tết.
Kế đến, tôi sẽ cùng gia đình nhỏ của mình đi Lào thăm người bạn thân của chúng tôi là bà Rena Bitter, từng là tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM và hiện nay là đại sứ ở Lào.
Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen: Tận hưởng không khí yên bình của Hà Nội
Cac dai su nuoc ngoai an Tet Viet-Hinh-2
Đại sứ Đan Mạch. 
Năm ngoái, tôi và con gái quyết định ở Hà Nội vào dịp Tết để tìm hiểu không khí Tết tại đây như thế nào. Lúc đó Hà Nội hoàn toàn khác, vắng vẻ và yên bình hơn. Chúng tôi ở nhà, thăm một số người bạn và sau đó đạp xe lên phố cổ để tận hưởng sự yên bình của thủ đô Hà Nội. Tôi còn nhớ khi đạp xe vào các ngõ nhỏ ở phố cổ, tất cả cửa hàng đều đóng cửa.
Tết năm nay, tôi và con gái tiếp tục ở Hà Nội ăn Tết. Chúng tôi đã chuẩn bị nguyên liệu để chế biến các món ăn Đan Mạch vào dịp Tết, vì tôi biết rất khó mua những thứ này vào dịp Tết khi hầu hết cửa hàng đều đóng cửa. Sau đó, chúng tôi sẽ đi dạo để tận hưởng không khí yên bình của Hà Nội và mời mọi người đến nhà chơi.
Theo Q.TRUNG - T.HÀ - V.DŨNG/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)