CA vạch trần thủ đoạn gã đàn ông giả liệt đi bán vé số

Google News

(Kiến Thức) - Với mục đích để người đi đường thương hại hoàn cảnh bệnh tật, gã đàn ông khỏe mạnh đã giả làm người bại liệt, lết trên đường nhằm bán được nhiều vé số.

Mời bạn độc xem video clip Công an vạch trần thủ đoạn gã đàn ông giả tàn tật:
Chiều 15/9, thông tin từ UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an phường vạch trần thủ đoạn của gã đàn ông giả làm người tàn tật để bán vé số trên địa bàn.
Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, nhiều người đi đường vô cùng xót xa khi chứng kiến người đàn ông với đôi chân bại liệt, gương mặt vô cùng đau khổ đang lết trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần cầu Bình Triệu, thuộc KP3, phường Hiệp Bình Chánh) với xấp vé số trên tay. Không ít người đã dừng lại mua giúp và cũng có người không cầm được nước mắt cho thêm tiền người đàn ông bất hạnh này.
CA vach tran thu doan ga dan ong gia liet di ban ve so
Nhiều người qua lại trến đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức vô cùng xót thương khi thấy người đàn ông tàn tật lê lết trên đường để bán vé số. Không ít người đã dừng lại để giúp đỡ... 
Tuy nhiên, một người dân chứng kiến đã biết rõ thủ đoạn của đối tượng và xác định người đàn ông này tên Thanh, tạm trú ở quận Tân Bình, hoàn toàn không bị tật nguyền nên đã bí mật báo vụ việc cho Công an, UBND phường Hiệp Bình Chánh.
Ngay khi đối diện với cơ quan chức năng, gã đàn ông đã “ngoan ngoãn”, đứng dậy và đi lại một cách bình thường, theo lực lượng chức năng về trụ sở Công an phường để làm việc.
CA vach tran thu doan ga dan ong gia liet di ban ve so-Hinh-2
Tuy nhiên ngay sau đó, sự thật về người đàn ông "đáng thương" nói trên đã được cơ quan chức nặng lật tẩy.
CA vach tran thu doan ga dan ong gia liet di ban ve so-Hinh-3
Tờ cam kết không tái phạm hành vi của đối tượng 
Tại Cơ quan Công an, đối tương khai nhận tên Trần Minh Thanh (30 tuổi, quê tỉnh Phú Yên), tạm trú quận Tân Bình. Người này khai nhận giả tật nguyền với mục đích để người dân thương hại, bán được nhiều vé số. Sau khi lập hồ sơ, Công an phường đã cho vợ của đối tượng bảo lãnh và cam kết không tái phạm.
CA vach tran thu doan ga dan ong gia liet di ban ve so-Hinh-4
Nhiều đối tượng thanh niên dù rất khỏe mạnh nhưng do bản tính lười lao động, nhưng muốn có thu nhập cao nên đã dùng đủ chiêu trò như giả bệnh tật, làm sư giả…nhằm mục đích lấy lòng thương hại của người khác để trục lợi.
Được biết, thời gian qua có rất nhiều đối tượng thanh niên dù rất khỏe mạnh nhưng do bản tính lười lao động, nhưng muốn có thu nhập cao nên đã dùng đủ chiêu trò như giả bệnh tật, làm sư giả…nhằm mục đích lấy lòng thương hại của người khác để bán vé số, xin tiền. Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần phát hiện xử lý, tuy nhiên tình trạng nói trên vẫn liên tục xuất hiện trên nhiều khu vực ở TP.HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)