Cá sấu trốn khỏi đoàn xiếc chết cóng vì lạnh

Google News

Con cá sấu trốn khỏi đoàn xiếc không may bị chết cóng trong thời tiết lạnh âm 45 độ C do rời khỏi thùng giữ nhiệt.

The Siberian Times đưa tin hôm 3/1, con cá sấu 6 năm tuổi được vận chuyển từ Vladivostok đến Chita, Nga, trên quãng đường dài 2.860 km cùng đoàn xiếc thú. Chiếc xe tải vận chuyển bị hỏng trên đường cao tốc trong điều kiện nhiệt độ xuống đến âm 45 độ C. Người xử lý có tên Sergey cho biết, con cá sấu chết sau khi cắn một lỗ trên thùng xốp giữ ấm để bỏ trốn và phải chịu cái lạnh khắc nghiệt. 
Nhiệt độ trên xe tải là âm 10 độ C, các loài bò sát có thể chết ở nhiệt độ này nên chúng được đặt trong các thùng xốp đặc biệt. Ảnh: Wilfried Berns. 
"Chiếc xe tải chở hổ và khỉ ở phía trước, các loài bò sát được đặt trong một thùng xốp ở hàng ghế sau. Khi chiếc xe tạm dừng di chuyển vì hỏng hóc, con cá sấu cắn một lỗ trên thùng xốp và chui qua cốp xe. Nó cắn một lỗ ở đáy bên dưới, vì thế chúng tôi không thể phát hiện ra", Sergey cho biết.
"Nó bò ra ngoài nhưng không quay trở lại được. Những con trăn khác cũng được đặt trong thùng giữ nhiệt. Chúng nằm trên những chai nước nóng và không gặp vấn đề gì", Sergey nói.
Theo Sergey, con cá sấu dài 1,5 mét. Nhân viên đoàn xiếc đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng lạnh cần thiết. Sau quãng đường 200 km, họ đều đặn thay thế 6 bình sưởi và đổ đầy nước nóng.
Những con vật khác thuộc đoàn xiếc, bao gồm cả hổ và sư tử, đều khỏe mạnh trong suốt hành trình dài. "Con cá sấu sẽ không chết nếu nó không bỏ trốn. Đó chỉ là một tai nạn đáng tiếc," Sergey kết luận.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)