Buộc tháo dỡ 6 ngôi nhà trái phép có kiến trúc giống Trung Quốc

Google News

Quá thời hạn quy định nhưng chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng 6 ngôi nhà ở Hòa Xuân nên cơ quan chức năng buộc phải tháo dỡ.

Ngày 26/5, ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), cho biết đơn vị vừa yêu cầu Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (trụ sở tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phải tự tháo dỡ 6 ngôi nhà có kiến trúc cổ giống của Trung Quốc tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).
Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy thuê lại lô đất trên của Công ty Việt May để làm dự án “Cửa hàng đặc sản hương vị Việt”. Ngày 10/3, cơ quan chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có 6 công trình đang xây dựng.
Buoc thao do 6 ngoi nha trai phep co kien truc giong Trung Quoc

Cơ quan chức năng cương quyết yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ công trình trái phép. Ảnh: Nguyên Anh.
Những công trình này giả cổ, có kiến trúc giống ngôi nhà của người Trung Quốc. Do không xuất trình được giấy phép xây dựng, cơ quan đã đình chỉ thi công.
Ngày 14/4, Sở Xây dựng đã có báo cáo số 3112 gửi UBND Đà Nẵng "không thống nhất việc cấp phép đối với công trình tại số 3 Phạm Hùng” và xin ý kiến chỉ đạo của thành phố.
Ngày 9/5, UBND TP có văn bản số 1424 giao Sở Xây dựng, và các cơ quan chức năng quận Cẩm Lệ xử lý theo đúng quy định và thẩm quyền đối với công trình tại đây.
Ông Thể, cho biết quan điểm của địa phương là thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cơ quan cấp trên là buộc tháo dỡ 6 ngôi nhà xây dựng trái phép. Tuy nhiên, công ty đã có đơn xin gia hạn 20 ngày để tự ý tháo dỡ.
"Nếu sau 20 ngày, chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành tháo dỡ các công trình trái phép thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", ông Thể thông tin.
Theo Đoàn Nguyên/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)