Bức xúc vì dân phượt vặt trộm su su khi lên Tam Đảo

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ vặt trộm su su khi du lịch Tam Đảo, nhiều dân phượt còn nẹt pô xe máy ầm ầm, đi vệ sinh bừa bãi... khiến người dân địa phương bức xúc.

Trao đổi thông tin với PV Kiến Thức về sự việc dân phượt vặt trộm su su của người dân khi lên Tam Đảo, ông Đỗ Thanh Chúc – Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) – cho biết: “Có tình trạng dân phượt khi lên Tam Đảo du lịch đi vặt trộm su su của người dân nhưng do họ trộm vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện. Bên cạnh đó, một số ít còn cắm trại, dựng bạt những nơi không cho phép rồi ngủ lại, đi theo đó là việc thải bừa bãi rác thải, không có nhà vệ sinh nên đi đại tiểu tiện bừa ra môi trường gây ảnh hưởng nhất định.
Buc xuc vi dan phuot vat trom su su khi len Tam Dao
 Su su được trồng nhiều ở Tam Đảo và trở thành món đặc sản của nơi đây. Ảnh Internet.
Do những hành khách phượt muốn trải nghiệm du lịch nên nửa đêm họ vẫn còn tập trung nhau đi lại, tiếng nẹt pô xe máy, nhiều xe phân khối lớn rú ầm ầm… khiến người dân, trẻ nhỏ không thể ngủ được”.
Buc xuc vi dan phuot vat trom su su khi len Tam Dao-Hinh-2
 Nhiều người du lịch Tam Đảo bằng xe máy thiếu ý thức, vặt trộm su su của người dân nấu ăn.
Theo ông Chúc, bên cạnh những hành khách thiếu ý thức khi lên du lịch Tam Đảo thì thời gian qua thị trấn vẫn đón nhiều lượt du khách đi bằng xe máy với nhiều đối tượng (già, trẻ đều có) mang lại lợi ích kinh tế cho nơi đây. Mấy ngày nay, do thời tiết đang mưa nên lượng khách đến thị trấn Tam Đảo không nhiều.
Được biết, thị trấn Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, chia thành 2 thôn (thôn 1 và thôn 2). Khu du lịch nằm chủ yếu tại thôn 1 và một phần của thôn 2. Tam Đảo có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Su su là một trong những món đặc sản ở Tam Đảo khiến nhiều khách du lịch thích thú.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)