BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động sau một ngày thu phí

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau một ngày thu phí trở lại, BOT Cai Lậy đã buộc phải dừng hoạt động trước việc cánh tài xế sử dụng chiêu trả phí bằng tiền lẻ “25+1”. 

Sau khi xả trạm vào khoảng 2h rạng sáng nay (1/12), tính tới thời điểm này BOT Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động thu phí. Theo ông Lưu Văn Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trạm BOT dừng hoạt động để chờ ý kiến của các cơ quan, ban ngành liên quan và đảm bảo an toàn giao thông cho Lễ hội Văn hóa làng cổ Đông Hòa sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại huyện Cái Bè.
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo công ty đã có cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Tiền Giang và các ban, ngành, lực lượng chức năng nhằm bàn bạc hướng giải quyết đối với hoạt động của trạm thu phí.
 Chiêu trò 25+1 đã khiến BOT Cai Lậy thất thủ.
Trước đó, 9h sáng ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã tổ chức thu phí lại sau 3 tháng tiến hành xả trạm vì vấp phải sự phản đối của người dân và các tài xế.
Trong gần 3 tiếng đầu tiên mọi việc diễn ra khá suôn sẻ, nhưng từ 11h45 phút trưa, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền mệnh giá lớn 500.000 đồng rồi tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến nhân viên BOT Cai Lậy lúng túng.
Đặc biệt, rất nhiều tài xế áp dụng chiêu trò "25-1" - tức là mua vé 25.000 đồng nhưng đưa nhân viên thu phí 25.100 đồng tiền lẻ và nhất quyết chỉ nhận thối lạ 100 đồng.
Việc này khiến giao thông trên Quôc lộ 1, đoạn qua trạm bị ùn tắc nghiêm trọng. Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Trạm BOT Cai Lậy đã phải xả trạm 3 lần chỉ trong ngày 30/11.
Sáng 1/12, ngay từ khoảng 2h sáng, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé và yêu cầu trả tiền thừa bằng được dù mệnh giá rất nhỏ đã lại gây khó khăn cho hoạt động của trạm. Một lần nữa, Trạm BOT lại buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.
 Một số tài xế đem heo quay cúng trước trạm BOT Cai Lậy. Nguồn ảnh: Zing
Đáng chú ý, theo Zing, gần 11h trưa hôm nay, gần 20 tài xế tập trung trước quán giải khát đối diện nhà nghỉ Bình Dân ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), để cúng heo quay. Cách đó hơn 100 m, trạm BOT Cai Lậy tiếp tục tạm ngưng thu phí sau khi xả trạm từ lúc 2h cùng ngày.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)