Bốn người chết trong căn nhà bốc cháy ở Đồng Nai do chập điện

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai xác định, bốn người chết trong căn nhà bốc cháy do chập điện vào lúc rạng sáng 27/6.

Chiều 27/6, đại tá Văn Quyết Thắng – Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân vụ hoả hoạn khiến 4 người trong gia đình tử vong và 2 người khác bị thương.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra về vụ bốn người chết trong căn nhà bốc cháy, vào lúc 2h sáng cùng ngày, chủ nhà dùng hệ thống sạc điện để chạy thử máy lạnh, điều hoà vừa sửa chữa xong thì bị chập điện dẫn đến bốc cháy.
Bon nguoi chet trong can nha boc chay o Dong Nai do chap dien
Nhà chức trách nhận định, nguyên nhân ban đầu của vụ hoả hoạn là do chập điện. 
Do bên trong căn nhà của bà Đoàn Thị Liên (1 trong 4 nạn nhân tử vong) chứa nhiều máy lạnh, điều hoà rất dễ cháy nổ nên khi bị ngọn lửa bén vào đã lan rộng nhanh chóng. Gia chủ chất số hàng hóa, vật dụng che chắn gần hết lối đi trong khi không có lối thoát hiểm nên những người bên trong không thể thoát ra ngoài. Hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng khiến chủ nhà hoảng loạn, không còn bình tĩnh để xử lý tính huống.
Nhà chức trách cũng xác định nguyên nhân khiến 4 người tử vong là ngạt khói.
Sau sự việc, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã tới hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để ngăn chặn tai nạn tương tự.
Thiên Dũng

Bình luận(0)