Bố vợ rủ con rể chuyên cưỡng đoạt tài sản ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Sau quá trình điều tra, Công an quân Thủ Đức (TP HCM) đã bắt khẩn cấp hai nghi can là bố vợ và con rể về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 16/12, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết vừa bắt giữ hai nghi can Đỗ Trọng Nghĩa (48 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) và Thiều Khắc Thanh (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai, trọ phường Linh Trung, quận Thủ Đức, con rể Nghĩa) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Đỗ Trọng Nghĩa (trái) và con rể bị bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 
Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, cho biết: "Nghi can Nghĩa là đối tượng cầm đầu, con rể với vai trò đồng phạm tích cực. Ngoài ra còn có 7 đối tượng (trong đó có 4 nghi can là nhân viên công ty bảo vệ H.L, quận Bình Thạnh) là “tay chân” của Nghĩa. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan".
Ông Đặng Nguyễn Thanh Minh (người đứng), Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, biểu dương Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong việc triệt phá băng nhóm cưỡng đoạt tài sản do nghi can Nghĩa cầm đầu.
Theo hồ sơ của CQĐT, khoảng thời gian năm 2014, nhiều xe tải đậu gần khu vực một công ty nước giải khát trên xa lộ Hà Nội (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để chờ vào nhận hàng vào ban đêm. Tuy nhiên, các tài xế, chủ xe hết sức đau đầu khi liên tiếp bị kẻ gian lấy trộm phụ tùng, gương chiếu hậu, bình ắc quy của xe tải.
Lúc này, Nghĩa và con rể xuất hiện, hứa “bảo kê”, thu mỗi xe từ 5 đến 10 nghìn đồng và thực tế các vụ trộm tài sản tại khu vực không còn tái diễn.
Đầu năm 2015, Nghĩa và con rể “thu nạp” thêm 3 đối tượng (Công an chưa cung cấp danh tính), đồng thời câu kết với 4 bảo vệ công ty H.L (được công ty nước giải khát nói trên hợp đồng bảo vệ giữ an ninh trật tự tại trước Công ty) công khai cưỡng đoạt tiền của các lái xe đậu xung quanh bãi đất trống trước Công ty nước giải khát.
Công ty nước giải khát trên XLHN, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, nơi Nghĩa và đồng phạm hoành hành, cưỡng đoạt tài xế các lái xe, doanh nghiệp. 
Theo điều tra của Công an, mỗi đêm, Nghĩa và đồng phạm thu của hàng chục tài xế với số tiền cụ thể: Xe tải từ 1,4 tấn đến 12 tấn “nộp” 50 đến 100 nghìn/xe, xe container từ 120 đến 150 nghìn đồng/xe. Thậm chí, có nhiều doanh nghiệp, công ty vận tải có thương hiệu lớn như: C.T, B.M, N.N... trực tiếp nộp tiền tháng vào tài khoản ngân hàng cho Nghĩa.
“Dù hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng này kéo dài khá lâu nhưng chưa có bất cứ nạn nhân nào đến Công an để tố cáo vụ việc”, Đại tá Tuấn khẳng định.
Tuy nhiên, từ nguồn tin tố giác cũng như quá trình theo dõi, cơ quan Công an đã thu thập đầy đủ chứng cứ và ngày 15/12 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nghĩa và Thanh. Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền chúng và đồng bọn cưỡng đoạt của các nạn nhân lên đến hơn 800 triệu đồng.
Công an Thủ Đức cho biết, hiện đã có 14 tài xế là nạn nhân băng nhóm của Nghĩa đã đến Công an cung cấp thông tin vụ việc. Đồng thời, vụ án đang được mở rộng điều tra, sắp tới sẽ làm rõ thêm hành vi của Nghĩa và băng nhóm, cũng như các đối tượng có liên quan.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)