Bộ trưởng Y tế: "Tìm mọi cách để cứu sống hai bé dính liền"

Google News

Trước thông tin cặp song sinh dính liền tại Hà Giang đang cần hỗ trợ để được phẫu thuật, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo phải làm mọi cách để cứu sống hai bé.

Khi nhận được thông tin về trường hợp cặp song sinh dính liền tại Hà Giang có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: "Đây là ca bệnh đặc biệt nghiêm trọng và rất đáng thương".

Vì vậy, Bộ trưởng Y tế chỉ thị các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức phải dốc sức, tìm mọi cách để cứu sống hai bé song sinh dính liền, đồng thời hỗ trợ tối đa về kinh phí để ca mổ sớm được tiến hành.
  Hai bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng đang chờ phẫu thuật.
Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Bộ Y tế cho hay, đây là ca bệnh nghiêm trọng, hơn nữa do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Bộ Y tế đặc biệt quan tâm.

Cặp sơ sinh dính liền là con của sản phụ Phàn Thị Chẩy, 20 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Thai phụ vào cấp cứu tại Bệnh viện Vị Xuyên (Hà Giang) với chẩn đoán mang song thai và có dấu hiệu suy thai, chỉ định mổ cấp cứu.

Trong quá trình mổ sinh, bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4.900 gram. Qua các xét nghiệm, chụp chiếu cho thấy, các bộ phận cơ thể như tim, phổi, thận của hai cháu vẫn tách rời.

Anh Bàn Văn Thiệp (24 tuổi, dân tộc Dao, cha hai bệnh nhi) cho biết, đây là lần sinh con thứ 2 của vợ chồng anh, bé gái đầu hiện nay 3 tuổi.

Là người dân tộc Dao, kinh tế gia đình hai cháu bé chỉ trông vào 3 sào đồi trồng ngô. Để có tiền đưa con xuống Bệnh viện Việt Đức, anh Thiệp vay mượn anh em bạn bè được 5 triệu đồng cùng với số tiền các bác sĩ Bệnh viện Vị Xuyên (Hà Giang) vận động để lo xe cộ, thủ tục cho cháu.
Theo Zing News

Bình luận(0)