Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ trả lời những vấn đề nóng của giáo dục

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng GD&ĐT sẽ đăng đàn trả lời 3 nhóm vấn đề các ĐB Quốc hội chất vấn như khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức giáo viên, học sinh, công tác giáo dục quản lý mầm non…

Theo chương trình phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng các Bộ trưởng các Bộ Giao thông, Tài nguyên - Môi trường, Giáo dục- Đào tạo và LĐ,TB&XH sẽ trả lời chất vấn từ 4-6/6/2018.
Các phiên chất vấn diễn ra dưới sự trực tiếp điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Trần Hồng Hà đăng đàn trả lời chất vấn với thời gian từ 15h đến 17h ngày 4/6 và từ 8h đến 10h25 ngày 5/6.
Bộ trưởng Bộ TNMT sẽ trả lời về công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo. Tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các doanh nghiệp. Các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại các vùng, địa phương, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long.
Cùng chia lửa với Bộ trưởng Trần Hồng Hà về nhóm nội dung này còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Xây dựng, Công an; Tổng Thanh tra Chính phủ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan (nếu có).
Trong nhóm vấn đề thứ 3, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung sẽ trả lời chất vấn với thời gian từ 10h35 đến 11h30 ngày 5/6 và từ 14h00 đến 16h50 cùng ngày. Tập trung vào các vấn đề thực trạng thị trường lao động ở nước ta hiện nay, vấn đề giải quyết việc làm trong nước và đưa lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng. Các giải pháp nâng cao chất lượng dạy nghề; dạy nghề theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp và theo nhu cầu xã hội. Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; giải pháp khắc phục tình trạng bạo hành và xâm hại trẻ em.
Bo truong Phung Xuan Nha se tra loi nhung van de nong cua giao duc
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Quochoi.vn 
Cùng “chia lửa” với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Công an và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan (nếu có).
“Tư lệnh ngành” được dư luận quan tâm trong suốt thời gian qua sẽ trả lời chất vấn chính là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ với các vấn đề thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông. Công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập. Giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan (nếu có) đến nội dung nhóm vấn đề mà Bộ trưởng Nhạ trả lời chất vấn.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ngồi “ghế nóng” trong khoảng 120 phút:
Ngày 29/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông đã phân công Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Chính phủ trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp lần này.
Đây là lần đầu tiên Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng đăng đàn trong một phiên chất vấn của Quốc hội khoá 14. Trước đó ở Chính phủ nhiệm kỳ khoá 13, ông từng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội với tư cách Bộ trưởng Tài chính. Khi đó, Quốc hội đã chất vấn ông Vương Đình Huệ vào lĩnh vực điều hành giá điện và xăng dầu, hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Theo chương trình phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, chiều ngày 6/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Với 20 phút nghỉ giải lao và kết thúc vào lúc 16h45 cùng ngày, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ có hai giờ cả báo cáo và trực tiếp trả lời chất vấn, ít hơn tất cả các thành viên Chính phủ trước đó.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)