Bộ trưởng Bộ Y tế vào Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu chữa

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 26/3, Bộ trưởng BYT Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp có mặt tại BVĐK Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu chữa các công nhân gặp nạn.

Trước đó ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Y tế (BYT) đã lập tức cử một đoàn chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức gồm 1 chuyên gia, 3 phẫu thuật viên, 1 bác sĩ gây mê hồi sức, 1 điều dưỡng viên, ngay trong đêm từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để hỗ trợ công tác cấp cứu các công nhân gặp nạn trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa.
Đến trưa cùng ngày, một đoàn cán bộ, bác sĩ thứ 2 gồm: 2 cán bộ Cục quản lý khám chữa bệnh, 4 bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, 1 bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng được “tăng cường” cho Hà Tĩnh nhằm phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân một cách tốt nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Bo truong Bo Y te vao Ha Tinh chi dao cong tac cuu chua
 Bộ trưởng BYT Nguyễn Thị Kim Tiến đến tận giường bệnh thăm hỏi công nhân gặp nạn.
Đến chiều cùng ngày, đích thân Bộ trưởng BYT Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có mặt tại Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu chữa bệnh nhân. Ngay sau khi nghe báo cáo nhanh của lãnh đạo bệnh viện, Bộ trưởng đã trực tiếp đến từng giường bệnh thăm hỏi động viên các công nhân gặp nạn. Bên cạnh đó, Bộ trưởng còn gửi quà động viên tinh thần các nạn nhân, gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các công nhân tử vong.
Sau khi đến Hà Tĩnh, đoàn chuyên gia, bác sĩ Hà Nội được tăng cường đã tiến hành phẫu thuật cho nhiều trường hợp bị thương nặng với những tổn thương phức tạp như: Chấn thương sõ não, gãy xương ngực …
Đến thời điểm hiện tại BVĐK Hà Tĩnh đang tiếp nhận điều trị cho 21 bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo. BVĐK huyện Kỳ Anh đang điều trị cho 6 bệnh nhân, 1 trường hợp bị thương nặng đã được chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.
Nhật Quang

Bình luận(0)