Bộ GD-ĐT nói gì về mã đề môn Vật lý phải đính chính?

Google News

(Kiến Thức) - Môn Vật lý thi THPT Quốc gia 2017 phải sử dụng đề đính chính nhưng phía Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, hoàn toàn không ảnh hưởng đến giờ làm bài của thí sinh.

Sáng nay, các thí sinh tham gia dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017 dự thi tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Mỗi môn có thời gian làm bài 50 phút. Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp với hình thức trắc nghiệm.
Sau khi kết thúc môn Vật lý, một số thí sinh ở Hà Nội cho biết mã đề thi môn Vật lý phải đính chính lại. Khi phát đề, giám thị đã hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa lại rất nhanh.
Thí sinh Nguyễn Thanh Loan (điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội), cho biết: "Giám thị nói là bị sai mã đề. Có mã 204, 220.... Có vài bạn sai mã đề, đã nhận cả đề cũ và đề đính chính cùng lúc. Giám thị hướng dẫn các bạn sửa rất nhanh, sau đó làm bài như bình thường”.
Bo GD-DT noi gi ve ma de mon Vat ly phai dinh chinh?
Mã đề thi 206 đính chính. 
Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Đây là lỗi sai sót kỹ thuật trong khi in ấn. Trong quá trình rà soát đề thi, tổ đề thi đã phát hiện ra lỗi này. Tổ đề thi đã có hướng dẫn nơi in sao đề thi, in thêm tờ đính chính và gửi tới các điểm thi. Tờ đính chính đề thi này được phát cùng với đề thi chính thức ở những mã đề thi có lỗi kỹ thuật. Thí sinh nhận đồng thời cả đề thi và phần đính chính khi làm bài thi. Hoàn toàn không có chuyện các điểm thi đính chính sau khi phát đề".
"Đối với môn vật lý phải sử dụng đề đính chính thì ban đề đã chủ động xử lý từ trước, nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến giờ làm bài của thí sinh”.
Đề thi môn Hóa và Sinh vẫn bình thường - thứ trưởng cho biết thêm.
Mời độc giả xem video "Áp lực trước kỳ thi THPT quốc gia 2017" (nguồn: VTV24):
Theo nhận định của một số học sinh, đề vật lý năm nay tương đối khó, nhất là phần điện. Phần dễ lấy điểm nhất là khoảng 30 câu đầu, về sau độ khó càng tăng dần.
Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)