Bỏ 1 tỷ đồng thuê giang hồ giết đối thủ

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhận được “hợp đồng” giết người với giá 1 tỷ đồng, Quý cùng đồng bọn cầm súng bắn đạn hoa cải đi tìm anh Phú để “khử”.

Ngày 9/10, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến vụ việc thuê băng nhóm giang hồ giết người với giá 1 tỷ đổng.

Theo đó, trong quá trình giao dịch mua bán nhà đất  tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, anh Nguyễn Tấn Phú (SN 1972, thường trú tại huyện Củ Chi, TP HCM) đã xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1987, quê Hậu Giang), nhân viên của một tiệm chụp ảnh ở Thủ Dầu Một.

Xuất phát từ mâu thuẫn này, Nhàn đã thuê Trần Đức Qúy (SN 1988, quê Hà Nội) giết anh Phú với giá 1 tỷ đồng. Nhận được “hợp đồng” từ Nhàn, Qúy đã rủ thêm 4 đối tượng giang hồ khác cùng tham gia.

 Hai đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn và Trần Đức Qúy tại cơ quan CSĐT.
Ngày 6/1/2013, nhóm của Qúy đã chuẩn bị một khẩu súng bắn đạn hoa cải, lên kế hoạch truy tìm để “khử” anh Phú. Khi phát hiện anh Phú đang có mặt tại một địa điểm thuộc phường Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, nhóm giang hồ đã nổ súng nhắm vào anh Phú. Tuy nhiên, do bắn trượt nên anh Phú chỉ bị thương nhẹ. 
Gây án xong, nhóm của Quý lập tức bỏ trốn ra Hà Nội. Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ, khởi tố Trần Đức Quý, Nguyễn Thanh Nhàn và đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm giết người trên.
Thiên Dũng

Bình luận(0)