Bình Dương: Bảo vệ dân phố hung hãn đánh người

Google News

(Kiến Thức) - Đang ngồi uống nước gần nhà, anh Thịnh bị một tổ bảo vệ dân phố vào đòi kiểm tra giấy tờ rồi dùng đèn pin đánh vào đầu bị thương.

Sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 22h30 tối 25/11/2014 tại khu phố 4, phường Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương khiến anh Phạm Quốc Thịnh (SN 1975, ngụ tổ 8, KP.4, P. Mỹ Phước 2, TX. Bến Cát, Bình Dương) bị thương ở vùng mặt và đầu.

Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, vào thời điểm trên anh Thịnh cùng một nhóm bạn ngồi uống trà đá ở gần nhà thì bị 4 người của tổ bảo vệ dân phố KP4 (phường Mỹ Phước 2) đi ngang qua và dừng lại hỏi nhóm thanh niên tại sao giờ này còn ngồi đây.

Lúc này nhóm thanh niên đứng dậy để đi về nhà thì bị Phan Cao Sơn (tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố KP 4) lớn tiếng quát nạt và yêu cầu kiểm tra giấy chứng minh nhân dân (CMTND) của anh Thịnh.

 Khi nhóm bảo vệ dân phố yêu cầu xuất trình giấy CMTND, anh Thịnh đưa tờ giấy hẹn ra thì bị Phan Cao Sơn (tổ trưởng tổ dân phố) quát mắng và dùng đèn pin đánh mạnh vào đầu và mặt gây chảy máu.

Do đang trong quá trình làm lại giấy chứng minh nhân dân nên anh Thịnh đã đưa ra một tờ giấy hẹn cho tổ bảo vệ dân phố kiểm tra. Thấy anh Thịnh chỉ đưa ra một tờ giấy hẹn, Phan Cao Sơn quát lớn “Mày đưa cho tao cái gì thế này” rồi dùng đèn pin đánh mạnh vào đầu và mặt anh Thịnh khiến anh choáng váng.

Anh Thịnh có hỏi lý do tại sao lại vô cớ đánh mình và lấy điện thoại ra gọi cho người thân thì bị nhóm người của tổ bảo vệ dân phố ngăn cản lại và tiếp tục hành hung anh Thịnh.

 
 Anh Thịnh bị Phan Cao Sơn dùng đèn pin đánh gây rách vùng da ở đầu và mặt.

Thấy vậy, những người xung quanh đã can ngăn và đưa anh Thịnh đi bệnh viện trong tình trạng máu chảy ra nhiều ở vùng đầu và mặt. Sau đó nhóm người của tổ bảo vệ dân phố đã cầm theo tờ giấy hẹn của anh Thịnh rời khỏi hiện trường.

Sau khi vụ việc xảy ra, sáng 27/11 anh Thịnh đã làm giám định pháp y và gửi đơn tố cáo hành vi đánh người của Phan Cao Sơn.

Phóng viên Kiến Thức đã liên hệ với Trung tá Lê Văn Nước – Trưởng công an phường Mỹ Phước 2 và được ông này xác nhận là có sự việc như trên. Hiện công an phường đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Một số người dân còn cho biết thêm, trong quá trình kiểm tra giấy tờ của anh Phạm Quốc Thịnh, nhóm bảo vệ dân phố của Phan Cao Sơn không mặc đồng phục, không có bảng hiệu.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới độc giả.

Thiên Dũng

Bình luận(5)

Minh Hiền

thành trần

Chỉ là BVDP thôi , có nhất thiết phải "hoành tráng" như vậy không ?

Minh Hiền

thuan nguyen

tình hình ngày càng phức tạp

Minh Hiền

Bình Yên

Cơ quan nào thuê mướn, sử dụng những kẻ hung bạo, kém hiểu biết hoặc có biểu hiện khác thường làm bảo vệ dân phố gây ra sự việc này là có tội với dân

Minh Hiền

antay

Hãy truy tố nó đi...

Minh Hiền

CHI TRAN

Khong ''sac phuc, khong phu hieu' ...Danh nguoi. Chuyen nhu vay co gi phai noi.