“Biệt phủ” của con gái nguyên PTĐ Ngân hàng: Bên trong toàn người giúp việc?

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân sống gần khu “biệt phủ” ven sông Chợ Đệm ở huyện Bình Chánh, đùa rằng: “Trong đó có xây hầm, không biết để chứa thứ quý giá gì?”.

Sáng 26/10, PV Kiến Thức đã đến khu “biệt phủ” đang gây xôn xao dư luận ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tuy nhiên, ngay tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc, có vẻ như người dân ở đây đã quá quen thuộc với sự tồn tại của “biệt phủ” này, nên đa số đều không quan tâm.
“Biet phu” cua con gai nguyen PTD Ngan hang: Ben trong toan nguoi giup viec?
 Người dân ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM  đã quá quen thuộc với sự tồn tại của “biệt phủ” này, nên hầu như đều không quan tâm đến sự ồn ào của dư luận vào những ngày qua.
Theo ghi nhận của PV, khu biệt thự có diện tích khá lớn, cổng chính nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Trí (theo hướng từ QL1 về giáp ranh tỉnh Long An); xung quanh được bao bọc bằng hệ thống hàng rào khá kiên cố, rợp bóng cây xanh, trong khi mặt sau khu “biệt phủ” giáp với sông Chợ Đệm thơ mộng.
“Căn nhà này đẹp lắm, toàn bằng gỗ và có xây dựng hầm nữa. Trong nhà thường chỉ có 3 người giúp việc, làm vườn sinh sống. Đến những ngày cuối tuần hay lễ tết thì mới thấy gia đình của người đàn ông, nghe đâu làm chức lớn lắm bên ngành Ngân hàng Nhà nước về ở”, anh T., người sống gần “biệt phủ” nói trên, cho biết.
“Biet phu” cua con gai nguyen PTD Ngan hang: Ben trong toan nguoi giup viec?-Hinh-2
 Cổng "biệt phủ" được xây dựng hoành tráng, tuy nhiên theo người dân, không hiểu sao từ lâu nay nó được che lại bằng những tấm tôn như thế này.

“Biet phu” cua con gai nguyen PTD Ngan hang: Ben trong toan nguoi giup viec?-Hinh-3
Xung quanh "biệt phủ" được bao bọc bằng hệ thống hàng rào khá kiên cố, rợp bóng cây xanh, trong khi mặt sau khu “biệt phủ” giáp với sông Chợ Đệm thơ mộng. 
Xen vào câu chuyện của chồng, vợ anh T. nói đùa rằng: “Đất đai của họ rộng mênh mông, xây nhà còn chưa hết, nhưng không biết họ xây thêm hầm để làm gì, hay để chứa những thứ quý giá”.
Theo báo cáo của UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) về công trình nói trên, thì đây là trường hợp xây dựng theo giấy phép xây dựng do UBND huyện Bình Chánh cấp ngày 5/6/2015 cho chủ đầu tư là bà Nguyễn Phước Thiên Anh (SN 1995) tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc; nguồn gốc pháp lý khu đất được cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất do UBND huyện Bình Chánh cấp cho bà Nguyễn Phước Thiên Anh vào ngày 28/10/2014.
Công trình xây dựng có kết cấu cột bê tông cốt thép (BTCT) + gỗ, sàn BTCT, vách gạch, mái ngói có diện tích tầng trệt hơn 696m2, tầng hầm gần 467m2; tổng diện tích sàn xây dựng hơn 1343m2.
Tiếp theo đó, ngày 11/10/2016 UBND huyện Bình Chánh cấp giấy phép xây dựng cổng rào cho bà Thiên Anh. Cổng rào có kết cấu móng BTCT, cột gỗ, mái ngói. Chiều dài công trình gần 10m. Cả 2 công trình đều do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hưng Thịnh, thiết lập.
“Hiện công trình xây dựng của bà Nguyễn Phước Thiên Anh đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng. UBND thị trấn Tân Túc khẳng định khu đất của bà Thiên Anh là đất ở tại đô thị và công trình này xây dựng đúng theo giấy phép”.
Riêng về mối quan hệ của chủ khu đất nói trên với nguyên phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Phước Thanh, lãnh đạo thị trấn Tân Túc đã từ chối trả lời.
Phi Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)