"Biệt phủ” 5.000m2 của Đại úy CA huyện Vĩnh Lộc: Không tự phá dỡ sẽ cưỡng chế!

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) yêu cầu gia đình ông Phạm Văn Công - Đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc tự tháo dỡ các phần sai phạm ở "biệt phủ" hơn 5.000m2, nếu không sẽ cưỡng chế.

Liên quan đến “biệt phủ” 5.000m2 không phép của ông Phạm Văn Công - Đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa), sáng ngày 5/5, trả lời báo chí, ông Lê Văn Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) - cho biết: UBND huyện phải kiểm tra, đo đạc thực địa để xác định, đánh giá phần sai phạm biệt phủ của Đại úy  Phạm Văn Công.
Trước mắt một số hạng mục thừa không đúng với quy hoạch như; một số mái tôn ở đường sau, hòn non bộ chính quyền địa phương đang vận động gia đình ông Phạm Văn Công tự tháo dỡ, đập bỏ, cây cảnh phải chuyển đi nơi khác nếu không huyện buộc phải cưỡng chế. Trong phê duyệt, có ao thì không có hồ, có hồ bơi thì không được để ao.
 Khu "biệt phủ" của Đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc - Phạm Văn Công. Nguồn Vietnamnet.
Đối với khu vực nhà chính ông Thao nói, theo quy định đất dịch vụ kinh doanh vẫn được xây dựng nhà quản lý, nhà kho. Tới đây huyện sẽ kiểm tra, phần nào xây vượt quá diện tích 523m2 cũng phải đập bỏ, sai đến đâu xử lý đến đó.
Vị Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết thêm, vi phạm của Đại úy Phạm Văn Công được Thường vụ Huyện ủy cho ý kiến chỉ đạo. Công an tỉnh Thanh Hóa, các sở ngành, Công an huyện Vĩnh Lộc… đề nghị cùng tham gia kiểm tra, xử lý với huyện. Nhưng quan điểm của huyện Vĩnh Lộc là ưu tiên vận động gia đình ông Công tự tháo dỡ phần sai phạm thay vì bị cưỡng chế.
Khu cửa hàng vi phạm thuộc"biệt phủ" 5.000m2 của Đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc được tháo dỡ. Nguồn Dân Việt.
Trước đó báo chí phản ánh, ngày 14/6/2017, UBND xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc) đã có tờ trình về việc ông Phạm Văn Công - Đại úy Công an huyện Vĩnh Lộc, xin thuê đất xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp tại phía Tây cầu Công.
5 ngày sau, Phòng TN&MT huyện báo cáo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc về mảnh đất ông Công xin thuê thực hiện dự án bao gồm; 100m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Văn Sơn (thôn 7, xã Vĩnh Thành), 423m2 đất nông nghiệp do UBND xã quản lý (tổng là 523m2), chủ trương thuê đất 50 năm.
Tuy nhiên, thay vì thực hiện theo nội dung dự án ông Công lại ngang nhiên xây “biệt phủ” với tổng diện tích trên 5.000m2, gấp 10 lần diện tích được thuê.
Trước đó, UBND huyện Vĩnh Lộc từng xuống kiểm tra, yêu cầu UBND xã xử phạt 3 triệu đồng đối với ông Công khi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa sang đất nuôi trồng thủy sản và đất phi nông nghiệp khi chưa được cấp phép.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)