Biển người đổ về Bái Đính Tràng An những ngày đầu xuân

Google News

Từ những ngày đầu xuân 2016 lượng du khách đổ về khu du lịch Bái Đính Tràng An đã đông nườm nượp.

Quần thể danh thắng Bái Đính Tràng An của Ninh Bình là một điểm đến du lịch đông khách vào các dịp lễ tết. Vì thế, chỉ qua ngày mồng 1 tết, địa phương này mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt khách đổ về tham quan vãn cảnh.
Là khu du lịch mới được khai thác mạnh trong vài năm lại đây, khu du lịch sinh thái Tràng An – Bái Đính đã được đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng khá hiện đại. Tuy vậy, vào những dịp lễ tết, đặc biệt là dịp tết Nguyên Đán, người dân được nghỉ nhiều ngày nên đã chọn Tràng An – Bái Đính là điểm du xuân đầu năm.
 
Từ mồng 2, hầu hết các điểm đón khách ở khu du lịch Tràng An hay tại chùa Bái Đính, người lúc nào cũng đông ngùn ngụt. Càng sát ngày khai hội xuân (6 tết âm lịch), lượng người đổ về địa phương này càng lớn. Điều này gây ra một số vấn đề cố hữu tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam trong các dịp lễ.
Đầu tiên là tình trạng tắc nghẽn giao thông ở điểm ngõ. Hệ thống giao thông của khu sinh thái Tràng An – Bái Đính được đầu tư lớn và làm khá kỹ lưỡng, tuy nhiên, vào giờ cao điểm đón khách như 9h sáng, lượng phương tiện di chuyển quá lớn gây tình trạng ùn tắc cục bộ. Đặc biệt, xe ô tô đã phải di chuyển chậm tại cổng đón khách khu du lịch Tràng An.
 Anh Q, người chèo thuyền phục vụ khách ở Tràng An cho biết: Đội thuyền ở Tràng An có hơn 3000 chiếc. Những ngày tết được huy động toàn bộ.
Tại các điểm bán vé đón khách tham quan Tràng An, hàng nghìn người đứng xếp hàng chờ mua vé lên thuyền. Theo anh Q., một nhân viên chèo thuyền ở khu sinh thái Tràng An, cho biết: “Đội thuyền tại Tràng An có hơn 3.000 chiếc. Ngày thường sẽ được phân tổ để phục vụ khách. Nhưng vào những dịp lễ tết như thế này, tất cả các thuyền đều được huy động để đáp ứng đủ nhu cầu tham quan danh thắng của người dân”.
Trong khi đó, tại Bái Đính, đội xe điện phục vụ khách lên xuống núi tham quan chùa có đến 250 chiếc. Riêng ngày 5 tết, đội xe phục vụ hết năng suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng hết nhu cầu của khách tham quan. Nhiều xe không kịp nạp lại điện đã chết máy dọc đường đưa đón khách.
 Cảnh xếp hàng nghẹt thở trước quầy mua vé xe điện ở chùa Bái Đính, Ninh Bình.
Trước đó, các xe được phân công đón từng đoàn khách vào đón. Nhưng những ngày người đổ về đông như thế này, cộng với thời tiết khá nắng nóng, khách đã chạy ào đón đầu các xe vào bãi, khiến tình hình ở bãi xe điện khá lộn xộn.
Tỉnh Ninh Bình đã phải huy động một số lượng lớn các chiến sỹ công an và cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch. Chính vì thế, dù lượng người đổ về địa phương này tuy đông, nhưng chưa thực sự xảy ra tình trạng hỗn loạn nào về giao thông cũng như tình trạng móc túi, ăn xin không xảy ra.
Theo Infornet

Bình luận(0)