Biển lửa bao trùm bãi nhựa phế thải đang bị điều tra ô nhiễm

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại bãi tập kết nhựa phế thải rộng hơn 1.000 m2 của Công ty Cổ phần nhựa tái sinh Vĩnh Lộc ở Hải Dương.

Vào khoảng 1h30 ngày 15/7, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại bãi tập kết nhựa phế thải rộng hơn 1.000 m2 của Công ty Cổ phần nhựa tái sinh Vĩnh Lộc ở chân cầu An Thái (thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương).
Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, đám cháy bất ngờ bùng lên rồi lan ra rất nhanh khiến nhân viên công ty Vĩnh Lộc không kịp trở tay. Cột khó đen từ đám cháy bốc cao có thể quan sát thấy từ cách đó nhiều km, bào trùm nhiều tòa nhà gần đó.
 Hiện trường vụ cháy.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 9 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sỹ đến để dập lửa. Ngoài ra, còn có một xe cứu hỏa của một công ty xăng dầu gần hiện trường đến hỗ trợ.
Tại hiện trường, do trong công ty Vĩnh Lộc chứa quá nhiều nhựa phế thải khiến xe chữa cháy khó tiếp cận hiện trường. Lực lượng PCCC đành cho 1 xe vào trong bãi tập kết cùng dụng cụ hỗ trợ để tạo vành đai chống cháy lan. Các xe còn lại chạy ra phía bờ đê sông Kinh Môn phá tường để dập lừa từ đó, đồng thời tận dụng nguồn nước ở dưới sông.
Clip hiện trường vụ cháy:
Tuy nhiên, do đây là bãi tập kết nhựa nên đám cháy rất khó để dập. Ngọn lửa âm thầm cháy trong đống vật liệu khổng lồ rồi lan rộng ra. Lực lượng PCCC đã phun nước suốt cả đêm để khống chế đám cháy. Đến 7h39 ngày 15/7, lửa vẫn cháy ngùn ngụt, khói đen vẫn bốc cao.
Trước khi xảy ra vụ cháy, các cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ phần nhựa tái sinh Vĩnh Lộc. Đại diện UBND huyện Kim Thành cho biết, công ty CP Vĩnh Lộc đã sản xuất với quy mô và công suất không đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được tỉnh phê duyệt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
"Dự án "Đầu tư mở rộng cơ sở tái chế nhựa phế liệu xuất khẩu Kim Thành" tại thị trấn Phú Thái (Kim Thành) được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường từ năm 2008. Năm 2013, chủ cơ sở cho Công ty CP Vĩnh Lộc thuê lại nhà xưởng để sản xuất. Từ khi thuê lại, công ty này đã sản xuất với quy mô và công suất không đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Phế liệu được công ty tập kết đầy kho và toàn bộ khuôn viên. Bùn thải, tem, mác phát sinh không được thu gom, lưu trữ. Hệ thống xử lý nước thải không hoạt động. UBND huyện Kim Thành đã báo cáo, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương kiểm tra, xử lý, yêu cầu doanh nghiệp chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường", vị này cho biết.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận tại hiện trường vụ cháy:
 
 
 
 
 
 

Hải Ninh

Bình luận(0)