Bí thư Hải Dương đã đề nghị T.Ư làm rõ việc bị tố giác về bằng cấp

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, ông đã trực tiếp đề nghị Ủy ban Kiểm tra T.Ư làm rõ việc ông bị tố giác sử dụng bằng cấp của người khác và đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp.

Chiều 25/9, trao đổi qua điện thoại với PV Dân Việt, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, ông đã trực tiếp đề nghị Ủy ban Kiểm tra T.Ư làm rõ việc ông bị tố giác sử dụng bằng cấp của người khác và đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp.
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương cho biết, ngoài việc đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông cũng đề nghị Trung ương vào cuộc làm rõ.
Bi thu Hai Duong da de nghi T.U lam ro viec bi to giac ve bang cap
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Dương.
Phóng viên đặt câu hỏi, cách đây khoảng 2 năm trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2015-2020 và trước khi được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy ông có bị đơn thư tố giác về chuyện bằng cấp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nói: Tôi là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý (Bộ Chính trị quản lý –PV), Trung ương sẽ xem xét và kết luận chính thức.
Ông Nguyễn Mạnh Hiển cũng nói thêm, giờ tự nói về bản thân mình sẽ không hay. Mọi việc để Ủy ban Kiểm tra, T.Ư xem xét, xử lý và kết luận, khi có kết luận báo chí thông tin.
Trước đó, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương chưa làm việc riêng với cá nhân ông về việc xung quanh đơn tố giác. Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng cho biết thêm, trước đây đã có những râm ran, phản ánh nặc danh về chuyện bằng cấp của ông. Ông đã báo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và sau đó thấy không có cơ sở nên không cơ quan nào ban hành kết luận chính thức. Ông Hiển khẳng định mình học hành đàng hoàng và văn bằng được cấp đều đúng quy định.
Sáng 25/9, trao đổi với Dân Việt, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, ông đã chuyển đơn của công dân tố giác Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương liên quan đến chuyển bằng cấp tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Trước đó, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã nhận được đơn tố giác của công dân tại tỉnh Hải Dương tố giác việc ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương sử dụng bằng cấp của người khác, đề bạt và không xử lý người khai man về bằng cấp.
“Sau khi nhận đơn tố giác của công dân, thấy trong đơn có nội dung, có chữ ký của người đứng đơn, căn cứ theo quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo và chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, tôi đã chuyển đơn đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để kiểm tra, làm rõ”, đại biểu Nhưỡng nói.
Theo Hồng Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)