Bị phá giấc ngủ trưa, thầy giáo đánh học sinh dã man

Google News

Một giáo viên đánh học sinh ở tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc đã vụt 16 học sinh đến lằn lốt vì nói chuyện ồn ào khiến ông không ngủ trưa được.

Vụ việc giáo viên đánh học sinh bị phát hiện sau khi một bà mẹ của một đứa trẻ 8 tuổi phát hiện nhiều lốt roi vụt trên lưng đứa trẻ. Cậu bé này không phải người duy nhất bị thày giáo đánh. Theo phương tiện truyền thông địa phương, ông thày này đã đánh nhiều học sinh lớp 2 của trường tiểu học Guangzhou Bowen.
Một trong số các học sinh bị đánh nói với báo chí địa phương: “Chúng cháu phải ngủ trưa sau giờ ăn nhưng không ai buồn ngủ nên chúng cháu đã nói chuyện. Sau đó thày giáo Yan đi đến và đánh chúng cháu”.
Lưng một em học sinh vẫn còn in lốt bị thầy đánh. 
Sau khi phát hiện ra hành động ngược đãi với học sinh này, nhiều phụ huynh đã tập hợp ở bên ngoài trường đòi câu trả lời. Trong khi đó ở trong trường học, một giáo viên 25 tuổi, người đã dạy ở trường này được 2 năm, đang bị tạm giữ để điều tra.
Trường Bowen cũng thông báo rằng họ sẽ sa thải người giáo viên này ngay.
Vụ ngược đãi học sinh này đã mở đầu cho những cuộc tranh luận sâu rộng ở Trung Quốc. Theo luật pháp Trung Quốc, hình phạt cho việc ngược đãi học sinh kiểu này có thể là vài năm tù giam.
Sau khi câu chuyện được đăng lên mạng, rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc. Trên fanpage facebook của CCTV, câu chuyện đã được gần 200 lượt chia sẻ và hơn 100 bình luận.
Một người có nickname Nischal Maharjan viết: “giáo viên không có quyền trừng phạt trẻ con... Họ chỉ nên trông nom những đứa trẻ với tình yêu như cha mẹ chúng”. Người có nick Mehareen Husnain chia sẻ: “Tôi không nghĩ bất kỳ phạm trù đạo đức nào cho phép giáo viên đánh học sinh”.
Tuy nhiên cũng có một số ý kiến bênh vực cho người thày nói trên. Một người viết: “Không phải chỉ là lỗi của giáo viên, có thể cũng là lỗi của cha mẹ các học sinh. Có một số đứa trẻ hư hỏng và khó bảo... Mọi người không bao giờ nói giáo viên là quỷ dữ. Các bạn sẽ không bao giờ có thể đọc và viết nếu không có giáo viên...”.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)