Bí mật về gã giang hồ cướp tình trước khi cướp của lúc nửa đêm

Google News

Từ 12h đêm đến 4h sáng, luôn xuất hiện một gã đàn ông dùng xà beng cậy cửa, đột nhập các nhà dân để khống chế và trộm cắp.

Tướng cướp chuyên gây án lúc nửa đêm
 
Những năm 1999, dọc quốc lộ 51, chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai xảy ra rất nhiều vụ hiếp dâm, trộm cắp khiến dư luận hoang mang tột độ.
 
Trong khoảng thời gian từ 12h đêm đến 4h sáng, luôn xuất hiện một gã đàn ông thân hình gầy guộc chỉ mặc độc chiếc quần đùi, dùng xà beng cậy cửa, đột nhập các nhà dân để khống chế và trộm cắp. Không dừng lại ở đó, nếu gặp nạn nhân là nữ, hắn sẽ giở trò đồi bại, “cướp” tình trước rồi mới cướp của.
 
Ngoài ra, tin đồn thất thiệt về một nhóm người bị nhiễm HIV- AIDS từ Thái Lan vượt biên vào Việt Nam, trôi dạt về vùng giáp ranh giữa Đồng Nai và Vũng Tàu làm dân chúng sống dọc tuyến Quốc lộ 51 nhấp nhổm. Bởi theo lời đồn, cứ ban ngày chúng ẩn náu trong rừng, đêm lại ra đường chặn người, bắt cóc phụ nữ.
Chân dung tướng cướp mặc quần sịp đỏ, cướp tình lẫn tiền. 
 
Với hành tung “xuất quỷ nhập thần”, hắn thực hiện nhiều vụ cướp bóc, hãm hiếp trót lọt. Câu chuyện về hắn lan rộng, kể từ đó, hàng quán dọc quốc lộ bị quấy nhiễu, đua nhau đóng cửa.
 
Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai dồn sức vào cuộc điều tra với một sức ép vô cùng lớn. Ngày 19/8/1999, Tổng cục Cảnh sát quyết định thành lập chuyên án liên tỉnh mang bí số ĐB-99. Chuyên án có sự tham gia của trinh sát Bộ Công an và Công an TP.HCM.
 
Hơn 2.000 công an xã, dân quân được tung ra, ngày đêm làm nhiệm vụ chốt chặn, mai phục những vùng khả nghi. Nhưng do hung thủ gây án lúc nửa đêm, đã đẩy chuyên án rơi vào cảnh… bế tắc. Việc xác định chân dung nghi phạm chỉ dựa vào lời kể chắp vá, đứt đoạn, mơ hồ của nhân chứng để phá án gần như trở thành điều… không tưởng.
 
Trong khi đó, gần như, đêm nào cũng vậy, lực lượng công an nghe được “báo cáo” những “thành tích” mà gã kẻ cắp đội lốt yêu râu xanh gây ra từ phía phía người dân. Áp lực đối với lực lượng vì thế càng lúc càng gia tăng.
 
Khoảng 0h45’ ngày 4/6/1999, em Cao Thị Hồng V. (SN 1980, ngụ xã Phước Bình, Long Thành, Đồng Nai) cùng với hai chị em ruột là Đặng Thị Ngọc Q. (SN 1978) và Đặng Thị Ngọc B. (SN 1982), cùng ngụ tại xã Phước Bình đang ngủ trong quán cà phê, phát hiện một thanh niên ở trần, mặc quần sịp đỏ, tay cầm đèn pin và dao Thái Lan đi vào khống chế ba cô gái.
 
Tại đây, tên cướp 2 lần dùng vũ lực, cưỡng hiếp em V. Sau đó, hắn lục tung đồ đạc, lấy một chiếc xe đạp hiệu Trung Quốc, một dây chuyền vàng 18k, hai nhẫn kiểu 6 phân vàng 18k của Đặng Thị Ngọc Q. rồi bỏ đi. Hôm sau, nạn nhân kiểm tra thì phát hiện, thủ phạm để lại một cây xà beng loại phi 14 dài 45cm bên hông quán.
 
Tiếp đó, ngày 11/6/1999, CA huyện Long Thành lại tiếp nhận thêm một vụ việc nữa của nạn nhân Phan Thị Ngọc P. Theo đó, khoảng 2h30’ ngày 10/6/1999 chị P. (SN 1978), và em gái Phan Thị Ngọc T. (SN 1984) đang ngủ tại quán cà phê của gia đình (thuộc xã Phú Thái, Long Thành) phát hiện có ánh đèn pin (loại nhỏ) rọi thẳng vào nhà.
 
Một gã thanh niên yêu cầu chị mở cửa mua thuốc lá hút. Nhận thấy đã muộn nên chị không mở cửa thì bị tên thanh niên dọa sẽ phá cửa, dùng dao đâm chế. nhưng chị P. coi lại đồng hồ và bảo không còn sớm không mở cửa thì bị tên thanh niên dọa nếu không mở sẽ phá cửa rồi dùng dao đâm chết. Hai chị em P. và T. hoảng sợ la lớn thì tên này bỏ chạy.
 
Những nét phác họa, lật tẩy chân dung hung thủ
 
Chỉ huy chuyên án lúc bấy giờ là Đại tá, nay là Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an. Dù có nhiều kinh nghiệm đánh những vụ lớn, nhưng chuyên án này khiến ông cũng phải lao tâm khổ tứ.
 
Tất cả các biện pháp nghiệp vụ được đưa ra, nhưng đều không nhận được kết quả. Cái khó ló cái khôn, ông Hùng cho rằng, chỉ còn cách vẽ chân dung để nhận dạng hung thủ mới có thể truy bắt được đối tượng.
 
Nghĩ là làm, Đại tá Hùng tới tìm họa sĩ Thành – một người nổi tiếng với khả năng vẽ chân dung qua lời kể, mời ông tham gia chuyên án và được ông nhận lời.
 
Đây là chuyên án đầu tiên đánh dấu mốc son đưa họa sĩ Thành đến với nghiệp dùng những nét vẽ để cùng những chiến sĩ Công an phá án.
 
Thông qua những đặc điểm về thời gian, hình thức gây án và nhất là lời kể của các nạn nhân, ông nhanh chóng ghi lại và dùng bút chì phác họa trên giấy.
 
Lần đầu tham gia phác họa chân dung phá án, ông Thành mất 15 ngày để phác họa ra khuôn mặt đơn giản bằng cây bút chì, 10 ngày để khắc họa thêm những nét sâu hơn lên ngũ quan và thêm gần mười ngày nữa để hoàn thiện hẳn khuôn mặt.
 
Sau một khoảng thời gian nhất đinh, chỉ bằng cây bút chì, tờ giấy cùng lời kể của người bị hại, ông nhanh chóng phác họa ra chân dung kẻ thủ ác. Với những đặc điểm trong hình, lực lượng cảnh sát nhanh chóng đưa Phó Văn Chính (SN 1963, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản) vào diện nghi can.
 
Sau 2 tháng, kẻ gây ra những vụ cướp, hiếp gây chấn động Quốc lộ 51 đã sa lưới. 4h sáng ngày 30/09/1999, khi Chính vừa ăn trộm chiếc xe đạp trên tuyến đường 51, các trinh sát tiến hành bắt giữ hắn cùng tang vật.
 
Tại cơ quan Công an, ban đầu, Chính tìm mọi cách chối tội. Nhưng khi tiến hành đối chất với chủ nhân của chiếc xe đạp cùng các nạn nhân trước đây, Phó Văn Chính buộc phải cúi đầu nhận tội.
 
Do bản thân muốn có tiền ăn tiêu, Chính đã nảy sinh thói trộm cướp. Đáng nói, không chỉ cướp tiền, khi tới nhà nếu gặp con mồi là nữ thì hắn sẽ “tiện thể” cưỡng bức.
 
Chính khai nhận, từ 2/1997 cho đến khi bị bắt giữ, hắn đã thực hiện trót lọt 58 vụ án cướp của, trong đó có 9 vụ vừa cướp của, vừa hiếp dâm. Toàn bộ tài sản cướp được hắn bán cho những mối tại Bà Rịa- Vũng Tàu với giá rẻ. Số tiền bán được, hắn dùng để ăn chơi.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)