Bị lừa lấy chồng TQ già, điên, gái xinh đòi mẹ kiếm tiền chuộc về

Google News

Nghe người mai mối lấy chồng Trung Quốc dù chưa biết mặt với hy vọng đổi đời, cô gái miền Tây vỡ mộng, đòi mẹ kiếm 100 triệu chuộc về.

L - cô gái xinh miền Tây sống với gia đình nghèo khó quanh năm. Thấy có người mai mối lấy chồng Trung Quốc, L tưởng được đổi đời. Muốn gia đình thoát cảnh nghèo, L nghe lời ngon tiếng ngọt của bà mai để rồi sang Trung Quốc làm vợ dù chưa biết mặt chú rể.
Nhận cỗ cưới linh đình xong, sang đến nơi, L mới vỡ mộng vì chồng vừa già vừa bị tâm thần. Sau một thời chịu cảnh khổ nhục bên Trung Quốc, L gọi điện về nhà khóc lóc, năn nỉ mẹ kiếm tiền chuộc mình về. Được biết, bên nhà chồng ra giá 100 triệu thì mới L cho về. Người mẹ cho biết cố gắng xoay xở được 50 triệu định gửi qua bên trước thì công an ngăn lại đề điều tra thêm.
 Ảnh minh họa - (Một thế giới)
Đây không phải trường hợp đầu tiên cô dâu Việt phải tủi nhục vì bị lừa cưới chồng Trung Quốc. Trước đó, ngày 2/4, cô gái tên T. (19 tuổi, quê huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã liên hệ với PV báo Pháp Luật TP.HCM để cầu cứu khẩn cấp về việc cô đang bị gia đình chồng phía Trung Quốc nhốt mấy ngày nay và đang rất lo sợ.
Bà H., mẹ T., cho biết cách nay nửa tháng, T. có quen với một người bạn gái cùng xã và cô gái này đã đưa T. sang Trung Quốc để mai mối. Liên tiếp trong hai ngày qua, T. đã lén gọi về nhà khóc lóc rất nhiều và cho biết mình đã bị lừa bán cho một gia đình ở Trung Quốc. Khi biết T. có ý định bỏ trốn, gia đình người Trung Quốc này đã thu hộ chiếu và thậm chí đe dọa sẽ chặt chân, tay T.
Bà H. còn nói thêm, T. nhắn tin cho bà biết, người mai mối và bán T. cho gia đình người Trung Quốc tên là Bôi. Bôi cùng huyện Bắc Bình với T., có chồng Trung Quốc nhiều năm nay. Theo bà H., Bôi đã lấy của gia đình này đến 450 triệu đồng, hiện gia đình người Trung Quốc đang nhốt T. trong phòng và đến bữa ăn thì đưa thức ăn vào.
 T. bị nhà chồng bắt nhốt tại Trung Quốc - Ảnh: 24h.
Tiếp đó, ngày 30/8, Phòng cảnh sát sát hình sự (PC 45) Công an Nghệ An cho biết, đã khởi tố, tạm giam 4 tháng với Vi Văn Toán (25 tuổi) cùng vợ là Moong Thị Búa (23 tuổi) về hành vi mua bán người.
Toán lừa cô em họ tên M. (15 tuổi) và một sơn nữ 17 tuổi sang Trung Quốc với lời việc vẽ ra viễn cảnh "lấy chồng sẽ được sống sung sướng". Không chỉ thoát nghèo, các cô còn được nhận 35 triệu đồng một người để gửi tiền về giúp đỡ gia đình. Tin lời, hai cô gái tuổi theo chân Toán đưa vượt biên và vỡ mộng trước thực tế cuộc sống với những người đàn ông mua mình về làm vợ.
Theo Hằng Thanh/ ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)