Bí kíp học môn Tiếng Anh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Google News

Thời điểm này đang là giai đoạn tăng tốc quan trọng cho các sĩ tử trong kì thi THPT. Bạn nên tìm cho mình phương pháp học phù hợp để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thì tới đây.

Trau dồi thêm vốn từ vựng Tiếng Anh
Muốn đạt điểm cao môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT thì học từ vựng là một điều không thể bỏ qua
Để có thể làm tốt dạng bài đọc hiểu, bạn cần trang bị đa dạng vốn từ theo chủ điểm và nắm vững kĩ năng đọc lướt, thâu tóm nội dung, cũng như kĩ năng đọc chi tiết, tìm nội dung cụ thể. Ngoài ra, việc dựa theo ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ cũng rất quan trọng vì chúng ta khó có thể biết hết được nghĩa của các từ trong bài đọc đó.
Nắm chắc kiến thức ngữ pháp Tiếng Anh cơ bản
Ngoài học từ vựng thì các bạn cần ôn tập kiến thức ngữ pháp cơ bản cho thật chắc, không nên quá chú trọng vào kiến thức quá nâng cao, chủ quan những phần dễ dẫn đến mất điểm.
Bạn nên chú trọng phần kiến thức căn bản thật kỹ, tránh tình trạng chăm chăm vào phần nâng cao và rồi không ghi được bao nhiêu điểm.
Mỗi ngày nên dành cho môn tiếng Anh đều đặn 1-2h trong cả tuần thay vì học tập trung 3-4h một ngày và bỏ ngỏ những ngày còn lại.
Tập trung cao trong khi thi Tiếng Anh
 
Thời gian làm bài thi môn Tiếng Anh được Bộ GD&ĐT rút ngắn xuống còn 60 phút thay vì 90 phút như những năm trước. Thời gian 60 phút sẽ trôi qua rất nhanh. Nếu bạn không tập trung rất có thể bạn không đủ thời gian để hoàn thành bài thi của mình.
Phân bổ thời gian làm bài thi hợp lý
Việc phân bổ thời gian cũng rất quan trọng, không cần phải làm bài thi theo trình tự trong đề thi, làm câu dễ trước, câu khó sau, câu nào chắc làm trước, câu không chắc làm sau. Tránh dành thời gian quá nhiều cho câu khó mà bỏ qua những câu dễ.
Nếu gặp câu nào còn phân vân, đừng tốn quá nhiều thời gian. Một là chọn luôn, hai là đánh dấu vào đó, chuyển sang câu tiếp theo, lát làm xong hết rồi thì quay lại, không để mất nhiều thời gian vào một câu hỏi.
Nắm vững các kiến thức và kỹ năng cơ bản, giữ tâm lý bình tĩnh khi làm bài, việc chinh phục điểm cao môn tiếng Anh không hề khó.
Giữ tâm lý ổn định khi ôn thi
Bạn cần tin tưởng vào bản thân và phương pháp học. Thực ra các phương pháp sẽ đều hiệu quả nếu ta chăm chỉ trong dài hạn.
Không tạo áp lực tăng điểm quá nhanh mọi thứ cần có thời gian. Đặc biệt là việc tích lũy vốn từ vựng và kĩ năng làm bài.
Khi làm bài kiểm tra thử được điểm cao hãy khiêm tốn và tiếp tục chăm chỉ. Còn điểm thấp chưa như mong đợi hãy bình tĩnh và tìm ra lỗi để khắc phục. Coi mỗi bài kiểm trả thử như một cơ hội học hỏi thay vì đánh giá bản thân đang giỏi hay kém.
Chúc các bạn thành công.
Theo Đồng Trang/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)