Bi kịch em gái đẩy anh trai vào vòng lao lý vì mua bán trẻ em

Google News

Hám lợi, Sân đã rủ anh trai dụ dỗ các thiếu nữ trên địa bàn để bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài. Sau 3 năm, bị hại trở về Việt Nam đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, anh em Sân bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 10/4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cụt Thị Sân (SN 1986) và Cụt Văn Thôn (SN 1982), cùng trú tại bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trẻ em. Được biết, Thôn và Sân là anh em ruột.
Bị cáo Thôn và Sân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 Để dự phiên tòa xét xử chồng, chị M.T.Y., vợ Thôn đã phải vay mượn tiền để bắt xe xuống TP.Vinh khi tờ mờ sáng. Mấy đứa con nhỏ, chị phải gửi nhờ hàng xóm trông. Nhìn thấy Thôn, người phụ nữ này không cầm được nước mắt. Chị cố gắng tiến lên hàng ghế trên cùng để được gần chồng hơn, họ nói chuyện với nhau bằng tiếng Khơ Mú.
Được biết, Sân và Thôn sinh ra trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học đến lớp 2, anh em Sân phải nghỉ giữa chừng để cùng bố mẹ mưu sinh. Đến tuổi cập kê, Sân kết hôn với 1 người đàn ông cùng địa phương và lần lượt sinh được 4 đứa con.
Để kiếm tiền bất chính, Sân đã móc nối với một đường dây đưa thiếu nữ sang Trung Quốc bán. Sau khi bàn bạc với người tên Niệm không rõ địa chỉ, quê quán đang làm ăn ở bên Trung Quốc, Cụt Thị Sân đã nói với Cụt Văn Thôn đi tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc với số tiền công 5 triệu đồng/1 người. Thấy số tiền công quá lớn, Thôn đã đồng ý.
Khoảng tháng 8/2014, Thôn đi liên hệ với 2 em L.T.P. và M.T.T, (cùng SN 1999), trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bảo đi làm thuê ở miền Nam. Sau đó, Sân đã đưa P. và T. xuống TP.Vinh thuê phòng để ở. Tại đây, Sân và Niệm đã nói với T. và P.: “Đi làm công ty ở Sài Gòn lương thấp, còn đi làm ở công ty Trung Quốc lương cao, công việc lại nhẹ nhàng, nếu đi mỗi người sẽ được 90 triệu đồng”. Nghe nói vậy, T. và P. đã đồng ý.
Sau đó, Sân đưa 2 thiếu nữ này ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, đối tượng Niệm đã bán T. và P. cho 2 người đàn ông người Trung Quốc và đưa cho Sân số tiền 200 triệu đồng.
Sân đã đưa 180 triệu đồng cho gia đình 2 em T. và P. Số tiền còn lại, Sân chia cho Thôn 1 nửa và để tiêu xài cá nhân.
Sau 3 năm bị bán làm vợ cho người đàn ông Trung Quốc, M.T.T. được chồng cho trở về quê. M.T.T. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Sân và Thôn bị công an bắt giữ.
Tại phiên tòa, Sân và Thôn đều tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Được biết, ngày 17/7/2017, Cụt Thị Sân bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 9 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Bị cáo Sân được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.
Sau khi cân nhắc, xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Cụt Thị Sân 8 năm tù, cộng bản án trước 9 năm tù, tổng hình phạt 17 năm tù, Cụt Văn Thôn 4 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Riêng, Cụt Thị Sân được tại ngoại chờ thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.
Vì hám lợi mà Sân đã đẩy anh trai vào vòng lao lý. Không những thế, bị cáo đã khiến cho cuộc sống của gia đình anh trai đảo lộn. Không biết rồi đây, khi Thôn vào tù, chị Y. có đủ sức khỏe để nuôi 3 đứa con nên người không. Hy vọng Thôn sẽ cải tạo tốt, để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm về đoàn tụ với gia đình.
Theo Hà Hằng/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)