Bi hài bệnh nhân nam được chẩn đoán…tử cung, buồng trứng bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Lại là do lỗi đánh máy đã khiến một bệnh nhân nam được chẩn đoán tử cung, buồng trứng bình thường sau khi siêu âm ổ bụng. 

Theo báo Người Lao Động, trường hợp bệnh nhân nam có…tử cung, buồng trứng xảy ra tại một phòng khám đa khoa ở huyện đảo Phú Quốc.
Cụ thể, ngày 9/1, anh Đỗ Văn Đ. (SN 1994, ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) đến Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Phú Quốc để siêu âm tổng quát vì bị đau vùng bụng khó chịu nhiều ngày.
 Kết quả siêu âm của anh Đ.
Khám xong, mang kết quả về nhà, anh Đ. phát hoảng khi thấy kết quả siêu âm của mình ghi là: "Tử cung: kích thước bình thường, âm cơ đồng nhất, niêm mạc tử cung dày bình thường, buồng tử cung rỗng, hai bên tử cung không thấy khối bất thường. Buồng trứng: chưa phát hiện gì bất thường".
Nhận được tờ giấy kết quả siêu âm trên, anh Đạt rất bức xúc trước sự tắc trách của bác sĩ nên đưa câu chuyện này lên MXH.
Chiều ngày hôm qua, lãnh đạo Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Phú Quốc đã lên tiếng thừa nhận có vụ việc này và giải thích do lỗi đánh máy của điều dưỡng viên. Đồng thời, gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân Đ.
Đây không phải là lần đầu tiên các bệnh nhân nam được chẩn đoán như vậy. Cách đây không lâu, hồi cuối năm 2017, BVĐK Kim Sơn, Ninh Bình cũng chẩn đoán bệnh nhân nam 55 tuổi bị "sẩy thai tự nhiên".
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)