Bí ẩn vùng đất lạ sét đánh chết chồng, 10 năm sau đánh vợ suýt chết

Google News

Cả vùng này, từ người đến gà, lợn, trâu, bò, cây cối đều bị sét đánh.

Theo đó, sự việc xảy ra vào 17h ngày 16/6, bà Hồ Thị Ái (SN 1964), trú xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sét đánh suýt chết, toàn bộ nhà cửa đổ sập, cháy đen.
Chưa hoàn hồn sau khi thoát chết, khuôn mặt nhợt nhạt, bà Ái cho biết: “Từ lúc chồng chết đến nay tôi sợ sấm sét lắm, hôm ấy khi thấy trời mưa tôi đã đóng cửa, bịt kín tai ngồi lên giường nhưng vẫn bị sét đánh trúng.
Tôi nghe một tiếng nổ ầm bên tai, chiếc giường bỗng sập xuống, tôi ngất đi. Khi tỉnh dậy thấy nhà bốc cháy, quá khiếp đảm tôi lại ngất tiếp, sau đó tỉnh dậy thấy nhà nước ngập lênh láng, tôi cố bò sang nhà bà nội bên cạnh để kêu cứu”.
Bà Ái vẫn chưa hết hoang mang sau lần bị sét đánh suýt chết vừa qua. 
Sự việc vừa xảy ra đã khiến gia chủ và những người dân vùng này không khỏi lo sợ khi chính tại ngôi nhà này cách đây 10 năm về trước ông N.T.S (chồng bà Ái) đã bị sét đánh tử vong.
Theo thông tin tìm hiểu, cách đây đúng 10 năm, trong một lần trời mưa, ông S. đang đứng ở trong nhà thì bị sét đánh trúng, toàn bộ cơ thể cháy đen, tử vong tại chỗ. Sau ngày chồng mất, bà Ái một mình ở lại trên ngọn đồi này, chăn nuôi, trồng trọt nuôi 3 người con ăn học.
Một số cao niên trong vùng kể lại, vùng đất này còn có tên gọi khác là đồi con lợn, vị trí nhà bà Ái đang ở chính là đầu lợn, xét về phong thủy mảnh đất này rất xấu.
Hàng năm, cứ vào mùa mưa bão, sấm sét, cả vùng hàng chục con vật từ gà đến lợn, trâu, bò đến cây cối đều bị sét đánh chết. Riêng loài cây hay bị sét đánh chết là cây gỗ dung.
Đáng nói, theo tìm hiểu, trẻ em vùng này sức khỏe rất yếu, tàn tật và thường mắc các chứng bệnh như u nhọt, người lớn thường xuyên đau ốm. Chính bởi vì thế người dân địa phương vẫn thường gọi đây là "mảnh đất trời đánh".
Trước những sự trùng hợp, nhiều người trong vùng do sợ hãi đã chuyển nhà đi, số còn lại chưa tìm được chỗ để di dời và cũng không nỡ xa mảnh đất gia đình đã sinh sống hàng chục năm nên vẫn cố bám trụ.
Tuy nhiên, tâm lý của người dân ở vùng này ai cũng bất an. Mỗi khi trời mưa, không ai bảo ai, nhà nào cũng cửa đóng then cài, ngồi lên giường đề phòng sét đánh.
Bà Hạnh (SN 1960), một người dân tại đây lo lắng: “Cứ vào mùa này chúng tôi sợ lắm, không biết tai họa lúc nào sẽ giáng xuống nhà mình nhưng giờ chuyển cũng không đành, phần thì nhà cửa, phần thì đất cha ông”.
Liên quan đến sự việc này, ông Cao Thế Thức, Thôn trưởng thôn 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay: “Việc 2 vợ chồng bà Ái bị sét đánh chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chúng tôi nghi ngờ rất có khả năng vùng đất này có mỏ sắt hoặc mỏ khoáng sản phía dưới lòng đất mà chưa được phát hiện, chính bởi thế mà mỗi lần trời có sét vùng này dễ nhiễm từ trường dẫn đến thường xuyên bị sét đánh trúng".
Tin nhanh, hiện, tại sức khỏe của bà Ái vẫn chưa hồi phục sau tai nạn, tâm lý nạn nhân vẫn đang rất hoang mang.
Mời quý độc giả xem video về Sét đánh ở Bangladesh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)