Bí ẩn hố tử thần Bắc Kạn lấp hàng nghìn tấn đất vẫn sụt rộng thêm

Google News

Chính quyền đã dùng 1500 khối đất đá để lấp hố tử thần Bắc Kạn nhưng đến tối ngày 16/1, hố tử thần tiếp tục lan rộng khiến người dân lo lắng.

Thông tin mới nhất về việc hố tử thần ở ở tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn: Sau một thời gian được chính quyền dùng 1500 khối đất đá để lấp đầy nhưng đến ngày 16/1 hố tử thần lại tiếp tục sụt lún và lan rộng khiến cho dư luận xã hội hoang mang.
Thông tin từ người dân địa phương cho biết, vào khoảng 21h35 ngày 16/1, tại vị trí sụt lún cũ lại tiếp tục xảy ra sụt lún. Lần này, miệng hố rộng và sâu hơn. Hiện tuyến tỉnh lộ 254, từ thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn đi huyện Ba Bể và ngược lại đã bị cấm lưu thông khiến cho việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
Hố tử thần ở Bắc kạn tiếp tục sụt lún 
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn, nhà gần ngay sát hố tử thần cho biết: "Ngày 16/1, hố tử thần lại tiếp tục sụt lún khiến cho gia đình tôi và nhiều người dân khu vực hết sức lo lắng. Tôi chỉ sợ, một lúc nào đó, miệng hố rộng ngoác ra, nuốt cả nhà của chúng tôi. Chúng tôi mong rằng cơ quan chức năng sẽ sớm có giải pháp để khắc phục triệt để hố tử thần để người dân chúng tôi được an tâm, không phải lo lắng".
Một lãnh đạo huyện chợ Đồn cho biết: "Sau khi nhận được thông tin hố tử thần tiếp tục sụt lún và lan rộng, chúng tôi lập tức tiếp cận hiện trường để nắm bắt thông tin và tìm hướng khắc phục. Hiện tại chúng tôi vẫn đang nghiên cứu để tìm ra mọi giải pháp tốt nhất để giải quyết triệt để tình trạng trên. Bà con nhân dân cũng không nên hoang mang lo lắng nhiều. Sắp tới, chúng tôi sẽ có giải pháp khắc phục".
Chính quyền chặn đường để đảm bảo an toàn cho người dân 
Liên quan đến hố tử thần ở Bắc Kạn sau khi được chính quyền dùng 1500 khối dất đá để lấp nhưng ngày càng mở rộng, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Vũ Bằng cho rằng: "Dùng đất đá để lấp hố tử thần ở Bắc Kạn đó chỉ là giải pháp tạm thời. Lấp cũng không được vì nói một cách dân gian thì nó "không đáy". Bởi, cho đến nay hố tử thần vẫn liên tục được lan rộng ra là do bên dưới lòng đất tại vị trí hố tử thần là một hệ thống hang động đang phát triển cho nên đất đá mới bị trôi đi như thế".
Nói về phương pháp ngăn chặn và san lấp hố tử thần, TS. Vũ Bằng cho hay: "Nếu muốn khắc phục triệt để hiện trượng trên thì chúng ta cần phải ngăn chặn được các hướng phát triển của hang động ngầm, khắc phục bằng cách khoan sâu xuống hang động bên dưới rồi dùng bê tông xi măng chèn vào đó để ngăn chặn mọi hướng phát triển".
TS. Vũ Bằng cho biết thêm: "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác hỗ trợ chính quyền tỉnh Bắc Kạn để khắc phục và san lấp hố tử thần trên bằng những phương pháp, công nghệ tiến tiến mà chúng tôi đang đó. Khi nào chính quyền có yêu cầu thì chúng tôi sẽ có mặt".
Trước đó, vào khoảng 18h30 tối ngày 2/1, tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn, sau một tiếng động lớn bất ngờ xuất hiện một hố tử thần lớn rộng khoảng 20 mét, sâu 15 mét khiến nhiều người dân địa phương lo lắng.
Chính quyền đã dùng 1500 khối đất đá để lấp hố tử thần trên, nhưng đến tối ngày 16/1, hố tử thần đã tiếp tục lan rộng ra nhiều thêm khiến người dân hoang mang lo lắng.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)