Bí ẩn cái chết của thanh niên nhảy xuống sông trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Đi chơi cùng bạn, bất ngờ thanh niên trẻ nhảy xuống sông Trà Lý và được phát hiện xác sau đó vài ngày. Đằng sau cái chết này có uẩn khúc?

Trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP. Thái Bình (Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ việc người dân phát hiện Nguyễn Viết Đạt (SN 1996, trú tại thôn Phụng Thượng, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, Thái Bình) chết dưới sông Trà Lý vào ngày 27/3.
Thông tin vụ việc cho thấy, vào rạng sáng ngày 27/3, tại khu vực cách chân cầu Độc Lập không xa, người dân phát hiện xác một thanh niên còn rất trẻ. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Viết Đạt (SN 1996 ở xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Quá trình xác minh, PV được biết, vào đêm 25/3. Đạt đã đi chơi cùng một bạn nam và một bạn nữ. Sau khi cùng bạn đi ăn tối và đi uống nước xong, Đạt cùng bạn lên cầu Độc Lập chơi. Tại đây, giữa ba người xảy ra việc cãi vã, xô xát. Sau đó, nạn nhân đã cởi áo khoác và nhảy cầu.
Bi an sau cai chet cua thanh nien nhay xuong song trong dem
 Cầu Độc Lập nơi được cho là Đạt tự tử.
Trưởng Công an xã Vũ An, ông Nguyễn Văn Tích cho biết: “Sáng ngày 25/3, tôi nhận được tin báo của gia đình cháu Đạt về việc cháu nhảy cầu tự tử. Do sự việc không xảy ra ở địa phương, chúng tôi cũng chỉ biết báo cáo lên Công an TP Thái Bình và hỗ trợ gia đình về mặt tinh thần”.
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến việc một thanh niên còn rất trẻ lại nhảy sông tự tử, PV đã tìm về nhà Đạt tại thôn Phùng Thượng (xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Bởi Đạt là thanh niên hiền lành, khôi ngô tuấn tú và ngoan hiền. Bố Đạt mất sớm, mẹ Đạt một mình nuôi 3 con. Hai chị gái Đạt đã lấy chồng nhà chỉ còn Đạt và mẹ sống cùng nhau. Hai mẹ con không hề có mâu thuẫn vì Đạt luôn hiếu thảo biết nghe lời mẹ. Người dân khu vực không thấy Đạt đi đàn đúm bao giờ, học hết cấp 2, Đạt xin đi học và làm nhôm kính để kiếm tiền phụ mẹ.
Trong căn nhà nghi ngút khói hương, mẹ Đạt quá đau đớn nên không thể nói chuyện về Đạt với PV.  
Chị gái của nạn nhân kể: “Khoảng 20h tối 25/3, Đạt có xin phép gia đình đi chơi. Sau đó, đến khuya mà không thấy về. Gia đình đang lo lắng thì nhận được tin Đạt nhảy cầu tự tử tại thành phố Thái Bình cách nhà khoảng chục cây số nên gia đình tá hỏa đi tìm. Sáng hôm sau, gia đình báo các cơ quan chức năng và hỗ trợ. Gia đình đã thuê vớt xác Đạt rất tốn kém nhưng trong 2 ngày không thấy. Đến ngày thứ 3, xác mới phát hiện xác em khi nổi lên trên sông”.
Đến giờ này, gia đình Đạt vẫn không hiểu vì sao Đạt hành động như vậy. Bình thường, Đạt không hề có mâu thuẫn với gia đình cũng như chòm xóm. Theo nhiều người nhận định rất có thể Đạt tự tử liên quan đến tình cảm trai gái.
Ông Trần Xuân Rĩu, trưởng thôn Phùng Thượng, cho biết: “Sau khi cháu mất, tôi có nghe hai cháu đi cùng nói lại sự việc. Tuy nhiên, gia đình thấy mỗi cháu nói một kiểu. Cháu gái nói Đạt bảo hai cháu đứng trên bờ, Đạt bơi từ bờ sông bên này sang bờ sông bên kia và hai cháu đi cùng sẽ đợi ở bờ sông bên kia. Tuy nhiên, cháu trai đi cùng lại nói Đạt nhảy từ giữa cầu xuống sông Trà Lý. Trước khi nhảy, Đạt có để điện thoại và cởi áo bỏ lại”.
Người bán nước ở gần cầu Bo cũng kể, khoảng 23h ngày 25/3, cả ba thanh niên này vẫn ngồi uống nước ở chân cầu Bo. Sau đó, trong nhóm xảy ra việc cãi nhau to tiếng rồi họ kéo nhau lên cầu. Tuy nhiên do khi đó trời đã khuya nên bà dọn hàng, không để ý đến việc của ba thanh niên nữa.
Bi an sau cai chet cua thanh nien nhay xuong song trong dem-Hinh-2
 Ngôi nhà nạn nhân từng sinh sống.
Điều lạ lùng, sau ngày Đạt nhảy cầu tự tử, gia đình có lập đàn gọi hồn cho nạn nhân ở nơi xảy ra sự việc. Mọi người thấy C. (người bạn trai đi cùng Đạt tối ngày xảy ra vụ việc) thường xuyên ở khu vực ấy thắp hương khấn vái bên ảnh của Đạt và nói rì rầm chuyện gì đó một mình với tâm lý rất hoảng loạn.
Chị gái của Đạt cho biết, gia đình không rõ mối quan hệ giữa Đạt và cô gái đi cùng là như thế nào. Theo lời kể của gia đình, gia đình có biết mối quan hệ này nhưng hai người không nói yêu đương nghiêm túc trước gia đình. “Tôi thấy hai đứa bảo không yêu nhau. Cô bé kia gọi em trai tôi là chú xưng cháu. Nhưng trong điện thoại di động của em tôi có những tin nhắn tình cảm và chúng nó xưng hô với nhau là vợ - chồng. Hiện tại, điện thoại của Đạt đã được công an giữ cùng một số bằng chứng khác”.
Thiếu tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình cho biết: “Công an TP Thái Bình đang trong quá trình điều tra toàn bộ sự việc và chưa có kết luận cụ thể về vụ việc”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)