Bệnh viện Việt Tiệp nói gì về việc hai sinh viên thực tập bị đánh?

Google News

(Kiến Thức) - Hai sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng vừa phản ánh thông tin đến báo chí về việc bị nhóm người trông xe tại bãi gửi xe trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hành hung.

Theo phản ánh của các sinh viên vào sáng ngày 14/11, hai sinh viên đến thực hành tại Bệnh viện Việt Tiệp (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã gửi xe và lấy vé xe tại bãi gửi xe trong bệnh viện. Đến 11h cùng ngày khi quay lại chỗ gửi xe thì không thấy xe đâu
Sinh viên D. – Đại học Y Dược Hải Phòng là một trong hai người bị hành hung kể lại: “Khi đó, chúng tôi tìm thấy xe ở môt nơi cách xa vị trí ban đầu và hai lốp xe đều có lỗ thủng rất lớn. Khi ra hỏi nhân viên trông xe thì họ to tiếng. Bạn sinh viên nữ đi cùng tôi có nói nhân viên trông xe vô trách nhiệm và nói sẽ phản ánh lên Ban giám đốc bệnh viện. Ngay lập tức, một người phụ nữ là nhân viên trông xe lao ra đánh. Tôi vào can cũng bị 4-5 người đàn ông lao vào đánh. Hai người giữ tôi, những người còn lại lao vào đấm đá. Bạn nữ đi cùng với tôi phải khâu 3 mũi tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng”.
Benh vien Viet Tiep noi gi ve viec hai sinh vien thuc tap bi danh?
 Bãi trông giữ xe tại Bệnh viện Việt Tiệp.
Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp – Nguyễn Quang Tập xác nhận sự việc trên và cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận thông tin việc hai em sinh viên bị các nhân viên trông xe của bệnh viện đánh.
“Sau khi biết sự việc, tôi đã chỉ đạo các bác sỹ kiểm tra cho các em. Sức khỏe của các em đã bình thường ngay sau đó để tiếp tục học tập”, ông Nguyễn Quang Tập cho biết.
Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp cũng thông tin, nhân viên trông xe là của một đơn vị đấu thầu dịch vụ trông xe với bệnh viện.
“Ngoài các em sinh viên phản ánh tình trạng lộn xộn ở điểm trông xe, chúng tôi còn nhận được nhiều phản ánh của gia đình bệnh nhân nữa. Chúng tôi đã cho cán bộ bệnh viện xuống giải quyết, thậm chí đến cán bộ của chúng tôi còn bị đe dọa đánh. Việc xảy ra ngày 14/11, chúng tôi đã yêu cầu Công an vào cuộc để làm rõ vụ việc”, ông Tập thông tin.
Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Y Dược Hải Phòng cũng cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, thầy Nguyễn Văn Tập, với trách nhiệm GĐ bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng và Phó hiệu trưởng ĐH Y Dược Hải Phòng đã báo cho nhà trường. Thầy Tập cũng thay mặt bệnh viện và nhà trường mời Công an đến xử lý và hòa giải các bên. Hiện, hai sinh viên bị đánh đã đi học bình thường. Chúng tôi không nghĩ việc này quá nghiêm trọng”.
Về nguyên nhân sâu xa của vụ việc, Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp – Nguyễn Quang Tập cho biết, liên quan đến vấn đề trông giữ xe, UBND nhân dân TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo với nội dung từ ngày 1/12/2017, tất cả người nhà bệnh nhân vào bệnh viện sẽ không phải mất tiền gửi xe. Như vậy đồng nghĩa với việc đấu thầu nhà trông giữ xe sẽ không còn. Trong khi đó, hợp đồng của bệnh viện với người đấu thầu chưa hết nên xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Càng gần thời điểm không thu vé gửi xe, trông xe, càng nhiều điều phức tạp xảy ra. Việc của những em sinh viên chỉ là giọt nước tràn ly”.
Hiện, công an vẫn đang làm rõ sự việc…
Hải Ninh

Bình luận(0)