Bệnh nhân nhảy khỏi cáng cấp cứu lao vào đánh bác sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Đang nằm trên cáng cấp cứu, bệnh nhân Bình bất ngờ lao xuống đánh bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng tới tấp.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 8/10, đại diện Ban GĐ bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng thông tin, khoảng 21h30 ngày 7/10, bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn Bình (SN 1984, trú tại xã An Đồng, H. An Dương, TP. Hải Phòng) tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Lúc này bệnh nhân đang có biểu hiện đau bụng, toàn trạng bệnh nhân ổn định. 
Trong quá trình điều trị, bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân Bình đi xét nghiệm, chụp chiếu. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định di chuyển đến khu điều trị. Trong quá trình các bác sĩ di chuyển bệnh nhân Bình trên cáng, bố của bệnh nhân là ông Đỗ Văn Bách tỏ thái độ bức xúc với các bác sĩ. Thấy bố và các bác sĩ có lời qua tiếng lại, bệnh nhân Bình từ trên cáng cấp cứu bất ngờ nhảy xuống lao vào đánh bác sĩ trực.
Benh nhan nhay khoi cang cap cuu lao vao danh bac si
 Bệnh nhân lao vào đánh bác sĩ (ảnh: Bệnh viện cung cấp cho PV Kiến Thức).
Sự việc được các nhân viên an ninh can thiệp kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc. Ngay sau sự việc xảy ra, phía bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã báo Công an phường Cát Dài, Công an quận Lê Chân tới lập biên bản.
Sau đó, bệnh nhân Bình được chỉ định chuyển vào khu điều trị của bệnh viện. Tuy nhiên, trong đêm, bệnh nhân đã bỏ trốn khỏi bệnh viện và không điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng nữa.
Ông Đỗ Văn Bách, bố bệnh nhân Đỗ Văn Bình cho rằng, con ông nằm chờ tại khoa cấp cứu hơn 30 phút mới được khám nên gia đình mới bức xúc.
Lý giải việc này, đại diện Ban GĐ bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cho biết: “Thời điểm bệnh nhân vào khoa cấp cứu là thời điểm cao điểm của ca trực với khoảng trên 100 bệnh nhân, trong đó có khoảng gần 100 bệnh nhân cần phải nhập viện để điều trị. Các bác sĩ khoa cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhân sẽ phân loại bệnh nhân, những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch sẽ được ưu tiên thăm khám trước, những bệnh nhân nhẹ hơn sẽ đợi sau. Các bác sĩ làm đúng quy trình, không bỏ mặc bệnh nhân nào cả”.
“Toàn bộ tư liệu về vụ việc bệnh nhân đánh bác sĩ chúng tôi đã báo cáo cơ quan chức năng. Phía bệnh viện sai sẽ có quy trình xử lý nghiêm. Phía người dân, chúng tôi cho rằng cần phải bình tĩnh trong phản ứng. Bệnh nhân bỏ bệnh viện về trong khi đang được điều trị là một thiệt thòi cho bệnh nhân. Nếu bệnh nhân bình tĩnh, ở lại điều trị thì các bác sỹ vẫn chăm sóc hết lòng như bình thường”, PGĐ bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng trực lãnh đạo tối ngày 7/10 cho biết.
Hải Ninh

Bình luận(0)