Bến xe miền Đông khó hoàn thành như hứa, SAMCO đang làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đúng 1 năm trước, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo và “đặt cược” với Ban giám đốc SAMCO về việc phải hoàn thành bến xe miền Đông mới trong năm 2017.

Ngày 13/12/2016, bức xúc trước vấn nạn về việc bến xe Miền Đông tồn tại giữa trung tâm TP gây cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng, Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM đã làm việc với Ban giám đốc Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) về tiến độ xây dựng bến mới ở cửa ngõ phía Đông TP (quận 9, TP.HCM và TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để di dời bến xe cũ.
 Bảng thông tin công trình dự án BXMĐ mới. Theo nội dung thông tin, chủ đầu tư SAMCO cho biết sẽ hoàn thành trong tháng 12/2017
Sau khi nghe đại diện BGĐ SAMCO trình bày những vướng mắc, khó khăn, khó có thể thực hiện đúng tiến độ, lãnh đạo TP.HCM đã không đồng ý; dẫn ra văn bản kết luận cuộc làm việc giữa Thường trực Thành ủy với Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM ngày 27/7/2016 nêu rõ năm 2017 bến xe miền Đông mới phải xây xong.
Tại cuộc họp này, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM yêu cầu SAMCO phải giữ nguyên tiến độ và “đặt cược” nếu bến xe miền Đông do SAMCO chịu trách nhiệm, không làm xong trong năm 2017 thì "thuê" Bí thư Thành ủy làm.
 Phối cảnh BXMĐ mới ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM.
“Tôi chỉ huy thì năm 2017 sẽ xong tất, nhưng khi tôi làm xong thì các anh phải đi làm việc khác. Các anh có dám cam kết không? Còn nếu không dám thì các anh phải cam kết thực hiện theo Thường trực Thành ủy, các sở ngành trên cơ sở thống nhất là năm 2017 phải xong”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đề nghị với BGĐ SAMCO tại cuộc họp tháng 12/2016.
 Cuối tháng 4/2017, SAMCO tổ chức lễ khởi công rầm rộ và cam kết hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2017.
Trước sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM, ngày 26/4/2017, người dân TP.HCM vô cùng vui mừng khi SAMCO tưng bừng làm lễ khởi công xây dựng bến xe miền Đông mới trên diện tích 16ha. Lãnh đạo SAMCO cam kết sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2017.
Đường vào BXMĐ mới thời điểm ngày 12/12 
Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Kiến Thức đến giữa tháng 12/2017, công trình dự án bến xe miền Đông của SAMCO hiện vẫn ngổn ngang không có dấu hiệu nào của một nhà ga hành khách 4 tầng hiện đại.
Sáng 13/12, khi PV trao đổi về tiến độ thi công của dự án, đại diện SAMCO cho biết trong tuần tới sẽ có báo cáo UBND TP.HCM về vụ việc và sẽ có thông tin sau.
Kiến thức sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc... 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)