Bến Tre bác tin đoàn xe tháp tùng Chủ tịch Quốc hội về quê

Google News

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre khẳng định thông tin trên mạng cho rằng hàng chục ôtô hộ tống Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê là sai sự thật.

Chiều 30/10, ông Cao Văn Trọng (Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre) cho biết thông tin trên mạng xã hội Facebook có tiêu đề “57 chiếc xe nối đuôi đưa bà Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê” tại Bến Tre là sai sự thật.
Hai ngày trước, clip trên Facebook ghi lại hình ảnh đoàn xe có cảnh sát giao thông mở đường. Hai bên có công an xã đứng bảo vệ, phía sau là hàng loạt xe gắn biển xe công vụ gồm cả xe biển đỏ và xe biển xanh.
Ben Tre bac tin doan xe thap tung Chu tich Quoc hoi ve que
Đoàn xe các tỉnh tham quan thực binh tại Bến Tre bị thông tin thất thiệt. Ảnh: Cắt từ clip. 
Đoàn xe này được cho là chạy qua một khu dân cư vào ngày 28/10 và được một số người dân quay lại. Người đăng clip viết rằng đây là "đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre".
Đoạn clip này sau đó nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội khác. Lúc này, kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV đang diễn ra và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành kỳ họp.
Theo lãnh đạo tỉnh Bến Tre, thông tin trên Facebook liên quan đến đoàn xe là không đúng sự thật, có tính xuyên tạc. Hình ảnh trong đoạn clip là đoàn xe của các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đi tham quan thực binh tại Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bến Tre năm 2016 (27-28/10) tại TP Bến Tre, huyện Bình Đại và Giồng Trôm.
Đến chiều 30/10, clip nêu trên không còn xuất hiện trên Facebook.
>>> Mời quý độc giả xem video Bà Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội (nguồn VTC):
Theo Việt Tường/Zing News

Bình luận(0)