Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi và bức thư nhắn gửi của người mẹ

Google News

Trên đường đi làm về, một người phụ nữ đã phát hiện ra cháu bé mới sinh khoảng 5 ngày bị bỏ lại trong thùng mỳ tôm ở bên vỉa hè.

Ngày 10/11, ông Hoàng Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn phát hiện một cháu bé khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi và giao cho một gia đình trên địa bàn nuôi dưỡng.
Vào hồi 18h20 ngày 31/10, chị Lê Thị Hiền (SN 1975, trú ở xóm 13B, xã Nghĩa Yên) đi làm về, khi ngang qua khu vực bể nước thuộc địa bàn làng Nhâm thì bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc.
Lại gần kiểm tra, chị thấy một cháu bé được đặt gọn trong thùng mì tôm và một mảnh giấy ghi nội dung: "Cháu sinh ngày 27/10, tôi là mẹ của cháu không thể nuôi dưỡng cháu được, bà con ai nhặt được nuôi cháu hộ. Cảm ơn nhiều".
Be gai 5 ngay tuoi bi bo roi va buc thu nhan gui cua nguoi me
 Cháu bé bị bỏ rơi hiện đang được chị Hiền chăm sóc.
Ngay sau đó, chị Hiền đã đưa cháu bé về đồng thời báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt và đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái có trọng lượng 3,2 kg, mới sinh khoảng 5 ngày tuổi, khỏe mạnh.
Hiện tại, cháu bé đang tạm thời được giao cho chị Hiền chăm sóc. Hiện chính quyền địa phương đang thông báo lên phương tiện thông tin đại chúng để người thân của bé gái đến nhận lại. Nếu quá thời hạn 1 tháng, người thân của cháu bé không đến nhận thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Vũ Loan (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)