Bé 5 tháng tử vong sau mũi tiêm tại BV Nhi Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc cháu bé 5 tháng tử vong sau tiêm đã diễn ra tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.

Sở Y tế tỉnh Hải Dương đang làm rõ vụ việc cháu Nguyễn Yến Nhi (5,5 tháng tuổi) con anh Nguyễn Văn Hùng (trú tại thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tử vong bất thường sau khi được điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Hải Dương tiêm thuốc vào sáng ngày 24/3.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, Phó GĐ Bệnh viện Nhi Hải Dương, bác sĩ Nguyễn Đức Hùng cho biết, cháu Nguyễn Yến Nhi nhập viện ngày 16/3 để điều trị viêm phế quản và tiêu chảy kéo dài. Quá trình điều trị, cháu Nhi có tiến triển tốt. Đến sáng ngày 24/3, cháu Nhi trong tình trạng sức khỏe tốt, không còn khó thở, bệnh tiêu chảy cũng đã đỡ khá nhiều. Khoảng 9h, các điều dưỡng đi tiêm cho cháu Nhi như bình thường. Sau khi rút bơm tiêm được 1 đến 2 phút, cháu Nhi bỗng có biểu hiện khó thở, tím tái. Các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngay cho cháu tại chỗ như thở ô xy, esti ngoài lồng ngực, bóp bóng, tiêm hồi sức tuần hoàn bằng thuốc Adrelanin. Đồng thời, các bác sĩ khoa hồi sức cũng hỗ trợ, sau đó chuyển cháu sang khoa hồi sức cấp cứu tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, đến 10h30 sáng 24/3, cháu Nhi tử vong.
Be 5 thang tu vong sau mui tiem tai BV Nhi Hai Duong
 Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Nói về việc một số người cho rằng cháu Nhi có thể bị tiêm nhầm thuốc, bác sĩ Nguyễn Đức Hùng khẳng định, không có chuyện các điều dưỡng tiêm nhầm thuốc mà guyên nhân rất có thể do sốc phản vệ: “Các điều dưỡng vẫn tiêm thuốc điều trị viêm phế quản phổi mà những ngày trước vẫn tiêm. Nguyên nhân dẫn đến cháu Nhi tử vong có thể do sốc phản vệ", bác sĩ Hùng nói.
Bác sĩ Hùng cũng cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ việc bệnh viện cũng cử người gặp gia đình nạn nhân giải thích nguyên nhân tử vong của cháu bé. Đến 12h45 ngày 24/3, gia đình đã đưa thi thể cháu về quê an táng.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)