"Bầu' Kiên vẫn chưa thể ‘đút túi’ gần 200 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Đang thụ lý án tù, ‘bầu’ Kiên được Tòa tuyên thắng trong vụ kiện dân sư, nhưng do bị kháng cáo, ông bầu này vẫn chưa thể ‘đút túi’ gần 200 tỷ đồng. 

Hôm qua (18/10), TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết, Công ty CP đầu tư Á Châu (Công ty ACI) đã có đơn kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại bản án mà TAND TP.HCM đã tuyên trước đó.
Thang kien, 'bau' Kien van chua the ‘dut tui’ gan 200 ty dong
 ‘Bầu’ Kiên chưa thể ‘đút túi’ tiền tỷ do có kháng cáo. 
Theo nội dung bản án của TAND TP.HCM tuyên ngày 29/9, nguyên đơn là Công ty CP đầu tư thương mại B&B (Cty B&B), do bà Nguyễn Thúy Hương (em gái ‘bầu’ Kiên) làm đại diện; Bị đơn là Công ty ACI.
Công ty B&B khởi kiện yêu cầu Tòa buộc Công ty ACI và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) liên đới trả cho Công ty B&B hơn 190 tỷ đồng.
Thời điểm năm 2009 - 2010, ông Nguyễn Đức Kiên (hay còn gọi ‘bầu’ Kiên) là Chủ tịch HĐQT Công ty ACI và có hoạt động kinh doanh vàng. Trong khi đó, Công ty B&B vốn 100% của gia đình ‘bầu’ Kiên và ‘bầu’ Kiên là Chủ tịch HĐQT, vợ là bà Đặng Ngọc Lan làm Tổng Giám đốc, em gái Nguyễn Thúy Hương làm thành viên HĐQT.
Sau khi mua bán lòng vòng xung quanh các Công ty gia đình ‘bầu’ Kiên và các Công ty do chính ‘bầu’ Kiên làm lãnh đạo thì phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến vụ kiện này.
Thang kien, 'bau' Kien van chua the ‘dut tui’ gan 200 ty dong-Hinh-2
Phiên tòa chiều 29/9 đã đưa ra phán quyết buộc bị đơn là Công ty ACI phải trả cho Công ty B&B (công ty gia đình của ông Nguyễn Đức Kiên) hơn 190 tỷ đồng.
Bản án mà Tòa sơ thẩm tuyên buộc bị đơn là Công ty ACI phải trả cho Công ty B&B (công ty gia đình của ông Nguyễn Đức Kiên) hơn 190 tỷ đồng.
Sau án sơ thẩm, Công ty ACI kháng cáo đề nghị xem xét lại một phần bản án vụ án "Tranh chấp giữa những người chưa phải là thành viên công ty" theo hướng không chấp nhận yêu cầu của Công ty B&B; buộc Công ty ACI phải hoàn trả lại tổng số tiền 190 tỷ đồng; Chấp nhận và tuyên Công ty ACI không phải trả số tiền 82,4 tỷ đồng trong tổng số tiền mà Công ty B&B đã tự nguyện mất tiền cọc.
Đơn kháng cáo cũng yêu cầu cấp phúc thẩm chấp nhận tuyên Công ty ACI không phải trả số tiền 89,4 tỷ đồng trong tổng số tiền mà Công ty B&B yêu cầu hoàn trả với lý do số tiền này là tiền của ACI bị Công ty B&B cùng ‘bầu’ Kiên, Nguyễn Thúy Hương rút từ Công ty ACI thông qua việc chuyển nhượng cổ phiếu EIB của Công ty ACI để chuyển cho Công ty B&B thanh toán lại cho chính Công ty ACI…
Với đơn kháng cáo của Công ty ACI và được Tòa phúc thẩm Cấp cao tại TP.HCM thụ lý, phía gia đình ‘bầu’ Kiên vẫn chưa thể ‘đút túi’ gần 200 tỷ đồng như án sơ thẩm tuyên, vì bản án sơ thẩm này chưa có hiệu lực pháp luật.
Tân Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)