Bắt nữ doanh nhân chiếm đoạt 62 tỷ đồng của ngân hàng

Google News

Trên danh nghĩa là vay vốn để xuất khẩu cà phê nhưng bà Trương Thị Tính lại chiếm đoạt số tiền này vào việc khác, gây thất thoát hơn 62 tỷ đồng.

Trưa nay (30.5), Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trương Thị Tính, SN 1963, chủ doanh nghiệp Tính Nên (địa chỉ tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk). Bà Tính bị bắt giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bat nu doanh nhan chiem doat 62 ty dong cua ngan hang
Ảnh minh họa. 
Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, với danh nghĩa là doanh nghiệp cần vốn để xuất khẩu cà phê, bà Tính đã làm hồ sơ, vay của Ngân hàng Phát triển chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông hơn 62 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó bà Tính lại chiếm đoạt nguồn vốn này sử dụng vào việc khác. Qua nhiều năm điều tra, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Tính.
Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam bà Tính, Cơ quan Cảnh sát điều điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ trách nhiệm của các cán bộ Ngân hàng Phát triển chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông có liên quan đến việc cho doanh nghiệp này vay vốn.
Được biết, trước đây Doanh nghiệp tư nhân Tính Nên kinh doanh trong lĩnh vực cà phê. Tuy nhiên, cách đây hơn 5 năm doanh nghiệp này tuyên bố vỡ nợ khiến hàng trăm nông dân ký gửi cà phê cho doanh nghiệp này bị thiệt hại rất lớn do không lấy được tiền.
Theo Duy Hậu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)