Bắt nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt ở Sài Gòn

Google News

Thấy xe buýt đông người, nhóm của Thành trà trộn lên. Chúng dàn cảnh xô đẩy, che chắn cho nhau rồi móc túi hành khách đi cùng.

Ngày 21/1, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ 5 người trong nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.
Công an cho hay nghi phạm cầm đầu nhóm này là Trần Văn Thành (47 tuổi) và 4 đồng phạm ở cùng quê, có mối quan hệ họ hàng, gồm: Nguyễn Thị Hiền (45, vợ Thành), Nguyễn Thị Thủy (47 tuổi), Vũ Văn Tú (53 tuổi) và Trần Văn Mạnh (46 tuổi), đều ở Thừa Thiên - Huế.
Các thành viên trong băng nhóm trên đều có nhiều tiền án, tiền sự về Trộm cắp tài sản.
Bat nhom chuyen dan canh moc tui tren xe buyt o Sai Gon
Hai người phụ nữ có nhiệm vụ lên xe buýt chen lấn, móc túi. Ảnh: Công an cung cấp. 
Trước đó, khoảng 5h30 ngày 17/1, Thúy đón xe buýt từ quận Thủ Đức đi quận Bình Thạnh nhưng không trộm được gì. Thành đến chở bà này qua trạm xe buýt trước trường Đại Học Luật TP.HCM (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).
Tại địa điểm trên, Thúy phát hiện nữ sinh 22 tuổi (quê Bình Thuận) đang đợi xe buýt liền tiếp cận, móc ví trong balô nạn nhân rồi leo lên xe máy đồng bọn tẩu thoát về hướng Trung tâm cai nghiện ma túy Bình Triệu.
Đi được vài trăm mét, cả hai dừng lại lục ví nạn nhân, lấy một triệu đồng chia nhau. Khi đôi nam nữ đang chở nhau đến trạm xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng thì bị trinh sát mời về trụ sở làm việc.
Trong khi đó, nhóm Mạnh, Hiền và Tú đón xe buýt tuyến số 19 để trộm nhưng không được, nên chạy đến trạm xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, và bị các trinh sát mời làm việc.
Bat nhom chuyen dan canh moc tui tren xe buyt o Sai Gon-Hinh-2
 Ba người thay phiên nhau chở đồng bọn sau khi trộm được tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.
Qua nhiều giờ đấu tranh, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội và cho biết đã thực hiện nhiều vụ dàn cảnh trộm tài sản trên xe buýt. Hàng ngày, nhóm chia làm 2 nhánh để tránh bị phát hiện. Thủy, Mạnh và Hiền có nhiệm vụ chen lấn lên xe buýt để móc túi hành khách.
Riêng Thành và Tú có nhiệm vụ chạy xe máy theo sau để đón đồng bọn khi “ăn hàng” xong. Công an đang tạm giữ 2 xe máy làm phương tiện gây án và đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc.
Theo Hải Hiếu - Khánh Trung/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)