Bất ngờ vây bắt 12 con thiên nga đưa khỏi hồ Gươm

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 21h tối qua, người dân tiếp tục không khỏi ngỡ ngàng khi một nhóm công nhân quăng lưới vây bắt 12 con thiên nga vừa được thả thí điểm vào hồ Gươm sáng cùng ngày. 

Đến khoảng 22h30 tối, đàn thiên nga 12 con đã được bắt lại, nhét vào bao tải và đưa lên ô tô để chuyển đi. Như vậy, chỉ trong vòng 1 ngày thả thí điểm, đàn thiên nga đã bị đưa đi khỏi hồ Gươm.
Theo Infonet, có khả năng đàn thiên nga này sẽ được thả ở hồ Thiền Quang.
Công nhân vây bắt thiên nga trong đêm. Nguồn: Infonet
Trước đó, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội cho hay, đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty Thoát nước Hà Nội về việc thả thiên nga ở hồ Gươm. Bên cạnh đó, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống hồ Gươm đều phải có sự chấp thuận của Sở và Bộ VHTT.
GS Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam cho hay, thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm khoảng từ 50 – 100 con là phù hợp. Ông cũng là người được UBND thành phố tham vấn về việc thả thiên nga vào hồ Gươm.
Ông Dũng cho rằng: “Các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Hoàn Kiếm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)