Bắt nghi phạm giết nữ sinh Đà Nẵng dã man trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt được nghi phạm giết nữ sinh Đà Nẵng dã man trong đêm, khi y đang lẩn trốn ở Bình Thuận.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng, sau vài ngày truy lùng ráo riết, đến 9h15 ngày 22/6, Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ tại thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) - nghi can giết nữ sinh Đà Nẵng Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, ngụ cùng địa phương) - đã bị tóm gọn khi y đang lẩn trốn tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 17/6, mọi người đang xem tivi thì nghe tiếng kêu thất thanh từ phía nhà nữ sinh Ngân. Lúc sau, mọi người qua thì phát hiện nữ sinh này đã tử vong trong tình trạng có nhiều vết đâm trên người. Nhận được tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân, đồng thời truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, khi ngay sau gây án, hung thủ đã trốn vào núi nên quá trình truy bắt rất khó khăn.

Bat nghi pham giet nu sinh Da Nang da man trong dem
 Hiện trường nữ sinh Đà Nẵng bị giết dã man trong đêm.

Hàng trăm chiến sĩ công an đã vây ráp cả dãy núi để tìm tung tích của nghi can giết nữ sinh nhiều giờ liền, đồng thời cho các trinh sát chia ra nhiều cánh để truy tìm tung tích của đối tượng. Bằng các nghiệp vụ chuyên nghiệp của mình, cơ quan điều tra đã phát hiện được nghi can đang ở địa bàn Bình Thuận và đã bắt khẩn cấp tại Cây xăng số 9 trên Quốc lộ 1A (thuộc khu phố 2, phường Xuân An, TP Phan Thiết). Đối tượng đang được di lý về Đà Nẵng để tiếp tục phục vụ quá trình điều tra.

Theo khai nhận ban đầu với cơ quan điều tra, Tân thừa nhận chính mình là người đã ra tay sát hại cháu Ngân. Sau khi ra tay với người cháu gọi mình bằng cậu họ, Tân đã trốn vào núi Phước Thuận và sau đó di chuyển ra phía quốc lộ để đốn xe trốn vào Bình Thuận trong đêm. Tuy nhiên, hành động này của nghi can đã bị một người dân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Một điều tra viên cho biết, sau khi rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, lực lượng điều tra xác định Tân là nghi can số một của vụ án nữ sinh Đà Nẵng bị giết nên tiến hành truy bắt để phục vụ công tác điều tra. Theo nguồn tin từ người nhà nạn nhân, mặc dù Tân đã có vợ và hai con, tuy nhiên do tính vũ phu của Tân nên hai vợ chồng đã ra tòa ly hôn. Sau đó, Tân đã yêu đơn phương người cháu họ gọi mình bằng cậu là em Ngân. Không được gia đình Ngân đồng ý, Tân đã nhiều lần nhắn tin cho người cháu họ với lời lẽ hăm dọa “sẽ kết thúc ở đây, một người chết, một người ở tù”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lí theo pháp luật.

Văn Long

Bình luận(0)