Bất lực chứng kiến vợ và con gái bị chôn vùi sau vụ sạt lở đất

Google News

Uống nước bên nhà hàng xóm về, anh Ngọ bàng hoàng khi phát hiện ngôi nhà mình bị chôn vùi trong vụ sạt lở đất. Vợ và con gái mới 2 tháng tuổi tử vong.

Có mặt tại phòng 302, tầng 3, khoa ngoại nhi, bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh tượng ông bố trẻ với dáng người khắc khổ, da đen sạm, khuôn mặt buồn rầu đang cố gắng bế cô con gái mới 3 tuổi trên tay dỗ dành.
Suốt buổi chiều, dù được bố ăn trên tay nhưng vẫn gào khóc, đòi mẹ. Rồi như đuối sức, đứa trẻ lả dần rồi ngủ trên tay bố.
Hỏi thăm mới biết anh tên là Hồ Văn Ngọ (23 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). Con gái anh là Hồ Thị Nhược Chi (3 tuổi) bị vỡ vỏ não trong sau vụ sạt lỡ đất. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng con liên tục lên cơn sốt cao.
Nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình, hai dòng nước mắt anh Ngọ lăn đều trên gò má. Anh lấy bàn tay chai sạm gạt nước mắt kể về thảm kịch gia đình sau vụ sạt lở đất kinh hoàng.
Khoảng 15h ngày 6/11, đang uống nước bên nhà hàng xóm thì anh Ngọ cùng mọi người giật mình khi nghe một tiếng động lớn phát ra từ phía nhà mình. Anh cùng mọi người chạy về thì chết lặng khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Ngôi nhà của anh bị chôn vùi dưới đống đất đá vì sạt lở đất từ trên cao xuống. Vợ và hai con gái anh đang ở trong nhà bị chôn vùi.
Anh Ngọ vội hô hoán người dân đào bới đất để giải cứu vợ con ra ngoài. Thế nhưng, khi tìm thấy thì con gái út Hồ Thị Mộng Lan (mới 2 tháng tuổi) đã tử vong. Vợ anh là chị Hồ Thị Vệ (23 tuổi) bị thương nặng và tử vong ngay trên đường đưa đến bệnh viện.
Niềm hi vọng dành trọng cho cô con gái đầu là Nhược Chi. Anh cùng mọi người lại tiếp tục đào bới và may mắn khi phát hiện con gái đầu nằm bất tỉnh cách đó không xa.
Bé Chi bị vỡ vỏ não trong nên liên tục lên cơn sốt cao. 
Nghĩ vợ và con gái út đã không còn, người đàn ông bất hạnh này tự hứa bằng giá nào cũng phải cứu lấy đứa con còn lại. Ngay khi phát hiện được bé Chi, dù trời mưa to, gió lớn vì ảnh hưởng của bão nhưng anh Ngọ vẫn ôm con vượt quãng đường dài để đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu.
“Từ đó đến nay, tôi theo con ở bệnh viện. Việc ma chay, hương khói cho vợ và con út trông chờ vào anh em, bà con xóm giềng. Tôi chỉ trở về được 3 ngày đội tang vợ con lại tiếp tục vào bệnh viện để chăm sóc cho con gái. Tôi trắng tay rồi, chỉ còn mình con là hi vọng duy nhất”, ôm con gái vào lòng, anh Ngọ khóc nước nở.
Chỉ mong con gái không sao
Được biết, hiện bé Chi đã qua cơn nguy kịch nhưng vì vết thương sâu, ảnh hưởng đến não nên Chi liên tục lên cơn sốt cao, phải liên tục dùng thuốc hạ sốt. Những lúc cơn sốt qua, bé Chi gào khóc, liên tục đòi gặp mẹ.
“Nhiều lúc ôm con trên tay suốt buổi, cố dỗ dành nhưng con chẳng chịu nín, tôi tủi thân lại khóc theo con. Vợ con tôi đều đi cả rồi. Con gái lớn dù may mắn sống sót nhưng não bị ảnh hưởng nặng. Con tôi mà có mệnh hệ gì chắc tôi cũng không thiết sống nữa”, anh Ngọ trải lòng.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Hồng Thanh (trưởng nhóm từ thiện), người trực tiếp kêu gọi, giúp đỡ bố con anh Ngọ cho biết: “Vụ sạt lở đất xảy ra khiến gia đình anh Ngọ rơi vào thảm kịch. Vợ con mất, nhà cửa bị chôn vùi không có để ở. Giờ con gái đầu của anh không biết sẽ như thế nào nữa. Nhìn cháu bé sớm mồ côi mẹ mà tội nghiệp lắm”.
 
Được biết, từ ngày gặp nạn đến nay đã gần một tháng trôi qua, bố con anh Ngọ chưa về nhà. Bàn thờ của vợ con anh Ngọ được lập tại nhà bố mẹ chồng nhờ hương khói. Bà con, dân làng thấy thương nên dựng một cái lán tạm để khi trở về, bố con anh Ngọ có chỗ ở.
Chia tay người đàn ông bất hạnh, ngước nhìn lại vẫn thấy anh ngồi lặng nhìn con. Anh thở dài, đôi mắt ngấm lên khi nghĩ đến quảng đường dài đầy chông gai phía trước.
Theo Trung Hiếu/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)