Bắt giữ 100 tấn hàng nhập lậu có nguồn gốc từ TQ

Google News

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 8 xe tải, vận chuyển gần 100 tấn hàng hóa về Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan kiêm Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia ông Nguyễn Văn Cẩn cho biết, sáng 1/9, Đội chống buôn lậu khu vực phía Bắc, Cục Điều tra Chống buôn lậu Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Chi cục quản lý thị trường và phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện và bắt giữ 8 xe tải, vận chuyển gần 100 tấn hàng hóa về Hà Nội để tiêu thụ nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.
Theo đó, lực lượng chức năng đã chặn bắt 4 chiếc xe chở hàng lậu trên địa phận tỉnh Lạng Sơn; bắt giữ 4 xe chở hàng lậu trên QL18 thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Quá trình kiểm tra, lái xe và chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ của lô hàng.
Thông tin ban đầu cho biết, số hàng đang trong quá trình kiểm đếm, nhưng ước khoảng gần 100 tấn và có trị giá hàng chục tỉ đồng. Trong đó có nhiều chủng loại như: vải, mỹ phẩm, đồ điện gia dụng, máy tính cũ, phụ tùng ôtô, hàng điện tử và nhiều loại hàng bách hóa khác... Đặc biệt, có một lượng lớn trứng gà và đồ chơi trẻ em trong đó có một số loại súng đồ chơi đã được cảnh báo có thể gây sát thương nguy hiểm cho trẻ em.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành phân loại, kiểm đếm và hoàn thiện hồ sơ sau đó sẽ xử lý hàng hóa và xem xét trách nhiệm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. Theo nhận định của Ban chỉ đạo 389, với số hàng lậu bị phát hiện lớn như vậy chỉ trong một đêm chứng tỏ các địa phương biên giới chưa phối hợp tốt với các lực lượng có chức năng tuần tra, kiểm soát biên giới, cửa khẩu nên để một lượng lớn hàng lậu lọt vào sâu trong nội địa mới bị phát hiện chặn bắt.
Theo Lao Động

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn văn viên

Thời bao cấp ít người dám buôn lậu. Thời nay buôn lậu hàng trăm tấn vẫn không bị tù nên căng mình ra chống buôn lậu nhưng không dứt.