Bắt giam cô giáo mầm non lừa đảo chạy việc

Google News

“Nổ” rằng mình có nhiều mối quan hệ, một cô giáo mầm non tại Thừa Thiên-Huế đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng chiêu lừa “chạy” việc làm.

Chiều nay (3.8), Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Thị Nhung (SN 1974, trú thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bat giam co giao mam non lua dao chay viec
Cơ quan công an đọc lệnh bắt giam Lương Thị Nhung. Ảnh: V.A. 
Theo hồ sơ vụ án, Nhung là giáo viên của một trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Lộc. Nhằm thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tiền, Nhung “nổ” với nhiều người rằng mình có nhiều mối quan hệ nên có khả năng “chạy” việc làm, nhất là các vị trí việc làm tại Trạm thu phí BOT hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia (đóng ở huyện Phú Lộc). Tin vào lời Nhung, nhiều người đã nhờ đối tượng này xin việc làm và rồi bị lừa chiếm đoạt tiền.
Qua điều tra và qua thu thập chứng cứ ban đầu, Công an huyện Phú Lộc xác định, Nhung đã lừa xin việc cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền gần 120 triệu đồng.
Trong số những nạn nhân bị Nhung lừa đảo có trường hợp cả hai vợ chồng cùng bị lừa. Đó là trường hợp vợ chồng anh Phạm L (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc). Tháng 4.2016, do cả hai đều chưa có việc làm nên khi nghe Nhung “nổ” có quen biết với các “sếp” ở Trạm thu phí BOT hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia, vợ chồng anh L nhờ Nhung xin cho cả hai vào làm việc tại đây.
Tuy nhiên, sau khi đưa cho Nhung tổng cộng 70 triệu đồng, vợ chồng anh L chờ đợi trong thời gian dài vẫn không được vào làm tại trạm thu phí. Sau nhiều lần tìm gặp Nhung nhưng không được người phụ nữ này trả lại tiền, mới đây vợ chồng anh L tố cáo sự việc đến cơ quan công an.
Theo An Sơn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)