Bắt được cá lăng đuôi đỏ quý hiếm gần nửa tạ trên sông Sêrêpôk

Google News

Sau 2 giờ vật lộn, lão ngư cùng người bạn đã bắt được con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm nặng 43 kg, dài 1,7 m lên bờ.

Ông Nguyễn Văn Chắc (xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) hôm 28/1 cùng người bạn đi thả câu trên sông Sêrêpôk. Bất ngờ ông thấy cần câu giật mạnh nên vội kéo vào bờ nhưng không được.
 

"Biết cá to mắc câu, tôi gọi người bạn kéo phụ. Sau hơn 2 giờ vật lộn, con cá mới được đưa lên bờ. Theo kinh nghiệm của giới đi câu, đây là con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm lớn nhất từ trước đến nay bắt được trên sông Sêrêpôk", ông Chắc cho hay.

Con cá lăng nặng 43 kg, dài 1,7 m được ông Chắc đem bán lại cho bà Nguyễn Thị Mỹ Lan (53 tuổi, chủ quán ăn ở xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) với giá hơn 16 triệu đồng. 

Theo bà Lan, bình thường quán chỉ mua được cá lăng từ 4-5 kg, còn những con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm khổng lồ như thế này thì chưa bao giờ gặp. "Đây là loài cá quý hiếm nên khi biết tin, quán đã quyết định mua lại với giá 400.000 đồng mỗi kg", bà Lan cho biết.
 Con cá lăng dài 1,7 m. Ảnh: Kh.Uyên

Trước đó, tháng 5.2015, ông Phạm Văn Hoài (40 tuổi, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk) cũng câu được 2 con cá lăng đuôi đỏ nặng 28 kg và 18 kg.

Theo một số chủ nhà hàng ở TP Buôn Ma Thuột, cá lăng đuôi đỏ là loài cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên lưu vực sông Sêrêpôk, thịt của nó rất giàu chất dĩnh dưỡng nên được rất nhiều người ưa chuộng.
>>> Video "Ngư dân ở Florida bắt được cá mập yêu tinh quý hiếm":

Theo Dân Việt

Bình luận(0)