Bắt đầu thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Y tế, không liên quan vụ VN Pharma

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Chính phủ bắt đầu thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Y tế và các đơn vị trực thuộc liên quan trong việc thực hiện tự chủ tài chính.

Sáng nay 21/9, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm Bộ trưởng Y tế và các đơn vị trực thuộc, bắt đầu thực hiện cuộc thanh tra tại Bộ Y tế từ nay cho đến hết năm 2017.
Chủ trì cuộc công bố quyết định thanh tra tại Bộ Y tế, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết, Thanh tra chính phủ sẽ thực hiện thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, liên quan trong việc thực hiện tự chủ tài chính.
Nhiệm vụ thứ hai của cuộc thanh tra này là việc quản lý xây dựng hai bệnh viện trọng điểm gồm Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Bệnh viện 175 (Viện Chấn thương chỉnh hình).
Đoàn Thanh tra sẽ do ông Phan Thanh Long, Phó vụ trưởng Vụ 3 (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn, sẽ có 70 ngày làm việc thời kỳ được xem xét thanh tra là năm 2013-2016, tùy tình hình có thể xem xét mở rộng về thời gian.
Bat dau thanh tra trach nhiem Bo truong Y te, khong lien quan vu VN Pharma
 Đoàn Thanh tra sẽ do ông Phan Thanh Long, Phó vụ trưởng Vụ 3 (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn.
Thời gian kể trên, Bộ Y tế đã chủ trì xây dựng 5 Bệnh viện trọng điểm, trong đó có hai ở Hà Nam và ba ở TP HCM. Bên cạnh đó, có nhiều thông tin đã được xác thực về vi phạm trong tự chủ tài chính thông qua xã hội hóa y tế, tăng chỉ định dịch vụ và thiết bị y tế xã hội hóa trong bệnh viện công kiểu "lợi ích nhóm", gây nhiều bức xúc cho người dân.
Được biết ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ được giao nhiệm vụ chỉ đạo đoàn thanh tra tại Bộ Y tế. Tuy nhiên, trước đó Thanh tra Chính phủ đã có kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn tại cuộc công bố quyết định thanh tra tại Đại học Quốc gia TP.HCM, yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi vì đã có phát ngôn không đúng về hoạt động báo chí. Tuy nhiên ông Mẫn khẳng định không làm gì sai.
Liên quan đến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra việc cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và việc trúng thầu cung cấp thuốc của Công ty Cổ phần VN Pharma, dự kiến Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc thanh tra riêng về nội dung này.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)