Bắt cóc trẻ em kinh hoàng năm qua: Vụ nào chấn động nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm 2017 dư luận từng chấn động trước những vụ bắt cóc trẻ em một cách táo tợn, tàn ác hơn là hung thủ ra tay sát hại các cháu một cách dã man.

Bàn về tình hình trật tự năm 2017, một vấn đề nổi cộm rất nhức nhối trong xã hội là tình trạng bắt cóc trẻ em có dấu hiệu tăng cao. Thậm chí, nhiều nơi vì quá lo sợ mà vội vàng nghĩ oan cho người khác gây ra những vụ việc bắt nhầm, đánh đập nhầm đáng tiếc.
Bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại ở Nhật
Tuy không xảy ra ở Việt Nam, nhưng vụ bắt cóc và sát hại bé Nhật Linh (quên Hưng Yên) ở Nhật Bản khiến dư luận trong nước vô cùng phẫn nộ. 
Ngày 24/3/2017, bé gái Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, quê ở Hưng Yên, cùng gia đình sống tại Nhật) bất ngờ mất tích khi trên đường đi học. Đến ngày 26/3/2017, Cảnh sát Nhật phát hiện thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Lúc phát hiện, bé Linh không có quần áo hay bất cứ vật dụng cá nhân nào bên mình.
Đến ngày 3/4/2017, gia đình bé Linh đã đưa thi thể cháu về Việt Nam an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.
 Hiện trường phát hiện thi thể của cháu Linh.
Sáng ngày 14/4/2017, Cảnh sát Nhật đã bắt giữ Shibuya Yasumasa (46 tuổi), tại căn hộ chung cư ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, cách nhà Linh chỉ 300 mét. Người này đang làm việc tại một công ty về bất động sản, đã có vợ và các con đang học tiểu học. Ông này cũng giữ vai trò hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi Linh theo học và tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.
 Nghi phạm bị cảnh sát Nhật bắt giữ. Ảnh: NHK.
Theo kết quả giám định cho thấy, ADN của người này trùng khớp với mẫu ADN thu thập được tại hiện trường trước đó.
Bắt cóc trẻ em giữa ban ngày để đưa sang Trung Quốc bán
Tháng 4/2017, Giàng A Dơ (SN 1994, ở huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu) cùng một số đối tượng khác đã bắt cóc một cháu bé tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa với mục đích đưa sang Trung Quốc bán.
Điều đáng nói, để có thể bắt cóc được cháu bé nhóm đối tượng đã đưa cho người bế cháu số tiền là 500.000 đồng rồi nói là mượn bé để chụp ảnh. Ngay khi bế được cháu bé, các đối tượng đã lên xe máy chờ sẵn chở thẳng ra TP Lào Cai. Dơ được một đối tượng trong đường dây hứa, nếu bán được cháu bé sẽ chia cho 20 triệu đồng.
 Giàng A Dơ bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Dơ và đồng bọn sau đó đưa cháu bé vượt biên sang Trung Quốc bán. Nhưng khi sang tới Trung Quốc, các đối tượng mua trẻ sơ sinh trả giá quá rẻ, không đủ tiền chia nhau nên Dơ đã mang cháu bé quay trở lại Việt Nam. Đến sáng 4/4/2017, khi Dơ đưa cháu bé về tới khu vực xã Bản Vược (huyện Bát Xát) thì bị tổ tuần tra đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ.
Chồng “hờ” bắt cóc con gái vợ để chiếm đoạt tài sản
Ngày 16/4/2017, chị N.T.T (38 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú ở xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) đã đến Công an xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM trình báo về việc con gái mất tích theo người "chồng hờ" là Lê Văn Nửa (31 tuổi).
Theo lời khai của Nửa, do mâu thuẫn với chị T. nên đã nảy sinh việc bắt cóc con gái T. Sau khi điều tra, công an đã tìm được cháu bé giao về cho chị T. và công an điều tra về hành vi mua bán, đánh tráo chiếm đoạt trẻ em và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bé trai 6 tuổi mất tích, rồi bị sát hại dã man ở Quảng Bình
Khoảng 20h ngày 3/7/2017, Cơ quan CSĐT, Công an Thị xã Ba Đồn nhận được tin báo từ vợ chồng anh Trần Văn Ất (SN 1969) và chị Dương Thị Thảo (SN 1979), trú tại đội 4 (thôn Trường Sơn, phường Quảng Long, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về việc con trai của anh chị là cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) bị mất tích ngay khu vực nhà mình.
 Khu vực phát hiện ra thi thể của cháu bé.
Theo trình báo từ gia đình, vào khoảng 17h cùng ngày cháu Trần Trung Nghĩa chơi cùng bố, mẹ và anh trai tại khu vực sân nhà của gia đình tại tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long, Thị xã Ba Đồn. Đến khoảng 17h30, chị Dương Thị Thảo vào bếp nấu ăn. Khoảng 30 phút sau, chị Thảo quay ra thì không thấy cháu Trần Trung Nghĩa đâu nữa. Gia đình đã tổ chức đi tìm nhưng không phát hiện thấy cháu Nghĩa ở đâu. Nghi cháu bé bị bắt cóc nên gia đình đã trình báo lên Cơ quan CSĐT, Công an Thị xã Ba Đồn truy tìm.
Một số người hàng xóm nhà vợ chồng chị Dương Thị Thảo cho biết, chiều ngày 3/7, trước khi cháu Nghĩa mất tích, họ có thấy 2 người phụ nữ lạ đi xe máy Wave màu đỏ mặt xuất hiện gần khu vực nhà cháu Nghĩa với nhiều dấu hiệu khả nghi. Người dân cho rằng, nhiều khả năng hai người phụ nữ này là thủ phạm bắt cóc cháu Nghĩa.
Đến khoảng 9h30 ngày 8/7, ông Trần Mạnh Phương (Tổ trưởng Tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long) khi đang đi bủa lưới ở khu vực hồ nước đã phát hiện thi thể cháu Nghĩa.
Ngày 9/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu sau khi khám nghiệm pháp y trên cơ thể cháu Nghĩa phát hiện nhiều vết thương ở vùng ngực và không loại trừ khả năng bị sát hại rồi mang xác phi tang. Theo kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên thi thể cháu có tới 23 vết thương, phần nội tạng đang trong quá trình phân hủy. Cơ quan chức năng sau khi khám nghiệm đã lấy mẫu trên thi thể để tiến hành phân tích.
Bên cạnh đó, con dao Thái Lan cán màu vàng được tìm thấy tại hiện trường gần với địa điểm phát hiện thi thể cháu bé đã được Công an tỉnh Quảng Bình gửi ra Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an để giám định các dấu vết.
Bà báo cháu bị bắt cóc và sự thật chấn động
Vụ bắt cóc trẻ em gây chấn động nhất trong năm 2017 có lẽ là vụ việc xảy ra tại Thanh Hóa. Sự thật sau đó của nó còn khiến người ta ngỡ ngàng và không thể tưởng tượng nổi.
Tối ngày 25/11/2017, dư luận vô cùng hoang mang khi xuất hiện thông tin cặp nam nữ xông thẳng vào nhà dân cướp đi cháu bé 20 ngày tuổi đang ngủ trên tay bà nội. 
Theo đó, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) khai với công an đang bế cháu gái 20 ngày tuổi thì bị hai người bịt mặt xông vào khống chế, cướp đi đứa trẻ. Đến ngày 26/11/2017, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định bé gái đã bị đôi nam nữ bắt cóc.
 Công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh Zing.vn,
Trong khi cơ quan công an đang khẩn trương truy tìm hung thủ thì trưa 27/11, người đi nhặt rác phát hiện thi thể bé gái ở bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cách nhà cháu bé khoảng 10 km. Thời điểm phát hiện thi thể bé gái được tìm thấy trong một bao tải. Đến 13h cùng ngày, thi thể cháu được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, bố mẹ cháu bé được đưa vào nhận dạng.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 27/11/2017, một tổ công tác của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vào Thanh Hóa phối hợp điều tra vụ việc. Đến ngày 28/11/2017, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định bé gái không bị bắt cóc theo lời bà nội nói. 
Thay vào đó, khai với cơ quan công an, bà nội cháu bé cho biết mình đánh rơi bé, vì lo sợ đã giấu thi thể cháu bé rồi đưa ra bãi rác. Sau đó bịa ra chuyện bé bị bắt cóc...
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)