Bắt bà trùm xe gian và băng trộm xe phá khóa trong tích tắc

Google News

Trộm xe xong thì đưa xe máy trộm cắp tài sản được đi cất sau đó mới quay lại lấy xe mình gần chỗ trộm. Bẻ khóa chỉ trong vòng 5 giây.

Ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa chuyển kết luận điều tra sang Viện kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố bị can Nguyễn Công Tài (36 tuổi), Trần Hoàng Bá Việt (37 tuổi) và Lê Công Hùng (41 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội Trộm cắp tài sản. Đây là băng trộm xe liên quận với các thủ đoạn rất tinh vi.
Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Mỹ Lệ B (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Đĩnh (45 tuổi, quê Hải Dương) và Ôn Lý Vĩ Lương (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bị đề nghị truy tố tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo hồ sơ, Tài, Việt và Hùng quen biết nhau từ trước, cùng lập băng trộm cắp xe máy vào giữa năm 2016.
Bat ba trum xe gian va bang trom xe pha khoa trong tich tac
Bà trùm Mỹ Lệ B và băng trộm xe liên quận. 
Đầu tháng 5/2016, Tài chở Việt rảo quanh các tuyến đường ở quận Bình Thạnh để trộm cắp. Khi đến một căn nhà ở đường Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh), thấy trước nhà dựng xe máy không người trông coi cả hai đã dùng phá khóa và dắt đi.
Trưa 13/6/2016, Tài chở Việt đi trộm và phát hiện một căn nhà trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) khóa cửa nhưng có 2 xe máy. Thấy không có người qua lại, Tài phá khóa cổng rồi cả hai vào dùng đoản bẻ khóa chỉ trong vòng 5 giây rồi dắt 2 xe máy đi.
Nhóm đem gởi 1 xe ở bãi xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) và gọi điện cho bà trùm Mỹ Lệ B bán xe tay ga ngay lập tức.
Khi lưu thông xe gian trên đường nhóm Tài bị công an kiểm tra hành chính và phát hiện, tạm giữ xe. Riêng bà trùm Mỹ Lệ B chạy thoát, mang xe gian về bãi xe ở Bình Dương cất.
Trưa 17/6/2016, Tài đi “ăn lẻ” một mình. Đến một khu trọ ở quận 2, TP.HCM, hắn ta dựng xe ở một góc đường rồi đi bộ vào nhà trọ trộm xe. Sau đó, Tài chạy xe trộm được ra bãi đất trống ở quận 2 cất giữ rồi đi xe ôm về lấy xe của mình. Tài gọi điện cho các đối tượng tiêu thụ xe gian đến sang tay với giá 3,5 triệu đồng.
Quá trình phá án, các trinh sát đã phát hiện Đĩnh và Lương là 2 đối tượng tiêu thụ xe của băng nhóm Tài. Tổng cộng băng Tài đã trộm cắp trót lọt 8 xe máy.
Khám nhà của Lương tại quận Bình Tân, công an phát hiện một số xe máy. Quá trình điều tra, Lương khai có mua xe gian của một số đối tượng đem về rã máy rồi mang sang Campuchia tiêu thụ.
Riêng bà trùm Nguyễn Thị Mỹ Lệ B từng đi tù về tội Môi giới mại dâm, sau khi ra tù đã quyết tâm “chuyển đổi nghề nghiệp” sang tiêu thụ xe gian. Ngoài ra, Mỹ Lệ B từng 2 lần bị kết án do tiêu thụ xe gian.
Theo Phạm Dũng/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)