Bắt 5 nghi phạm cưỡng đoạt tiền doanh nghiệp taxi

Google News

Ngày 31/8, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã bắt 5 nghi phạm về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" một giám đốc doanh nghiệp kinh doanh taxi tại Hạ Long.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 26/8, phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của công ty TNHH T.O.E Sao thủ đô Quảng Ninh (trụ sở tại khu 3, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) về việc thường xuyên bị một nhóm đối tượng đe dọa đòi tiền, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh.
Thậm chí, trước đó một ngày, giám đốc của công ty là anh Ngô Doanh bị một số người bắt giữ không rõ lý do.
Bat 5 nghi pham cuong doat tien doanh nghiep taxi
4 trong 5 đối tượng gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp. (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 
Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Quảng Ninh đã cử một tổ công tác đến công ty Sao thủ đô để làm việc và phát hiện, bắt quả tang 3 người đang có hành vi nhận 35 triệu đồng từ anh Ngô Doanh gồm Nguyễn Xuân Quân (39 tuổi), Nguyễn Văn Trưởng (31 tuổi) và Ngô Thành Minh (38 tuổi, cùng trú tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long).
Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra xác định, nguyên nhân vụ việc đến từ mâu thuẫn do va chạm giao thông giữa nhóm của Ngô Thành Minh với một lái xe taxi của công ty trên vào tối 23/8.
Nhóm của Minh đã yêu cầu công ty phải trả 20 triệu đồng "để khắc phục hậu quả". Quá trình đòi bồi thường, nhóm thanh niên nhiều lần có hành vi đe dọa, hành hung nhân viên của công ty Sao thủ đô khiến một số xe taxi của công ty phải dừng hoạt động.
Đến tối 25/8, sau khi nâng mức tiền bồi thường lên 40 triệu đồng, nhóm của Minh yêu cầu anh Ngô Doanh - giám đốc công ty Sao thủ đô, phải viết giấy vay nợ và giữ anh Doanh tại nhà của Nguyễn Xuân Quân.
Sau nhiều lần thúc ép, trưa 26/8, Quân, Trường và Minh đã đến công ty Sao thủ đô đòi tiền thì bị cơ quan công an bắt quả tang.
Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự thêm hai người có liên quan về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" là Hoàng Văn Hồng và Trần Anh Hoàng (cùng 18 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) tỉnh Quảng Ninh.
Hiện cơ quan điều tra đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Đức Hiếu/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)