Bão số 4 tan, gây mưa rất to trên diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng của bão số 4, hôm nay 26/7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Sơn La và phía Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo ghi nhận của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 4 đã gây gió giật mạnh cấp 8, 9 cho các khu vực ở Quảng Trị, Nghệ An. Vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình cũng có gió giật cấp 6, 7.
Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm, thậm chí một số nơi cao hơn. Tối 25/7, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 4 tiếp tục dịch chuyển về phía Tây và đi sang địa phận miền Trung nước Lào. Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km, suy yếu và tan dần. Điều này sẽ gây mưa to cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Lai Châu, Sơn La và khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (50-100mm).
Trong 2-3 ngày tới, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật cấp 6-7.
Bao so 4 tan, gay mua rat to tren dien rong
 Ảnh minh họa: Tiền Phong.
Dự báo thời tiết cho các vùng trong cả nước hôm nay 26/7:
Khu vực Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng Nam Đồng Bằng ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 24 đến 31 độ C.
Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24 đến 32 độ, phía nam có nơi trên 32 độ C.
Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 25 – 28 độ C.
Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Hà Nội có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng có gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)