“Bảo mẫu” thiên nga ở hồ Thiền Quang: Để mất con nào là mất Tết luôn!

Google News

(Kiến Thức) - Bước sang ngày thứ 2 đàn thiên nga 12 con được thả xuống hồ Thiền Quang. “Tối hay ban ngày, dù trời lạnh vẫn phải trông chứ để mất một con nào chúng tôi mất Tết luôn”, nam công nhân đang làm nhiệm vụ "bảo mẫu", canh giữ thiên nga tại đây chia sẻ. 

Tuy nhiên để đảm bảo cho thiên nga không bị những kẻ xấu bắt trộm, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội phải cắt cử khoảng 10 công nhân thay phiên nhau túc trực 24/24 trong thời tiết lạnh buốt xung quanh khu vực hồ Thiền Quang để canh giữ.
 Trao đổi với PV Kiến Thức, một nam công nhân thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đang làm nhiệm vụ ở hồ Thiền Quang cho biết, hai hôm nay họ được chia nhau ra làm 3 ca trực; trong đó có 2 ca vào ban ngày và một ca vào buổi tối, đứng 24/24 ở xung quanh hồ Thiền Quang “canh” thiên nga. Nếu xảy ra trường hợp bất lợi với đàn thiên nga thì ngay lập tức báo về cho lãnh đạo công ty hoặc cơ quan công an tại khu vực để có phương án xử lý kịp thời.
“Tối hay ban ngày, dù trời lạnh vẫn phải trông chứ để mất một con nào chúng tôi mất Tết luôn”, nam công nhân chia sẻ.
 Công nhân mặc áo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đi xung quanh khu vực hồ Thiền Quang làm "bảo mẫu" cho thiên nga.
Trong khi đó, một công nhân khác cho biết, việc trông thiên nga ở hồ Thiền Quang ban ngày dù có khá đông người dân đến ngắm nhìn nhưng vẫn thuận lợi hơn ban đêm.
“Tối đến chúng tôi phải mặc thêm áo mưa để chống lạnh, không dám ngủ mà cầm đèn pin đi xung quanh theo dõi sự di chuyển của thiên nga, vừa là để nhặt rác ở hồ. Tết đến nếu lãnh đạo phân công sẽ sẵn sàng ra hồ canh thiên nga”, công nhân nói.
 Dù thời tiết đêm tối lạnh buốt nhưng công nhân thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội vẫn phải túc trực "canh" thiên nga khỏi bị bắt trộm.
Video: Một số người dân tự ý vặt cỏ thả xuống hồ Thiền Quang cho thiên nga ăn bị công nhân nhắc nhở ngay sau đó:
Trao đổi thêm với PV Kiến Thức, trưa ngày 7/2, ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết: “Ban ngày các công nhân thực hiện nhiệm vụ chính là đi xung quanh hồ Thiền Quang để nhặt rác, vớt rác thải xuống hồ. Thiên nga giờ không phải trông vì thả ra giữa hồ thì thiên nga không thể lên bờ được, và không thể bị bắt trộm nữa”.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội về lâu dài đơn vị sẽ nghiên cứu phương án thuận lợi hơn, đảm bảo an toàn cho thiên nga ở hồ Thiền Quang.
Được biết, việc chăm sóc đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang vẫn do Công ty Cổ phần Đầu tư công viên vườn chim Việt - đơn vị tặng chim thiên nga đảm nhiệm.
Trước đó, ngày 5/2, đàn thiên nga 12 con này được thả thử nghiệm xuống hồ Gươm. Tuy nhiên việc thử nghiệm này ngay lập tức gặp phải phản ứng của dư luận và nhiều ý kiến phản đối của các nhà khoa học nên ngay trong đêm công nhân thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã quây bắt đàn thiên nga này sang hồ Thiền Quang (Hà Nội).
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)