Băng trộm đâm chết hiệp sĩ: Xác định lai lịch hung thủ

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP HCM đã khoanh vùng, xác định được nhóm nghi can liên quan đến vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng gây ra cái chết của 2 hiệp sĩ săn bắt cướp và đang khẩn trương truy bắt.

Sáng nay 14/5, báo cáo với lãnh đạo TP HCM, lãnh đạo Công an TP HCM cho biết hiện đã xác định được những đối tượng dùng hung khí chém chết 2 hiệp sĩ đường phố khi chúng bị các nạn nhân truy đuổi sau vụ trộm xe SH bất thành. Công an TP HCM đang ráo riết truy bắt các đối tượng nói trên.
 
Công an TP HCM trắng đêm khám nghiệm hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 
Cùng thời gian này, 3 nạn nhân trong nhóm hiệp sĩ bị đâm đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân 115 và bệnh viện Thống Nhất, gồm anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, quê tỉnh Bình Định, trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) vẫn đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa và hiện tất cả đều đã qua cơn nguy kịch.
Ngồi thất thần trước cửa phòng cấp cứu bệnh viện, anh Tuyết, một người trong nhóm hiệp sĩ bàng hoàng kể lại, khoảng hơn 20h tối qua, anh cùng các anh em trong nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình phát hiện nhóm 4 đối tượng khả nghi di chuyển trên đường Bắc Hải (quận 10) nên tổ chức bám theo. Khi đến trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì nhóm này bẻ khóa xe SH trên vỉa hè.
Một trong các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện 
“Khi nhóm đối tượng bẻ khóa xe, chú Hoàng nhóm trưởng đã ra hiệu và đâm thẳng xe vào bọn trộm để khống chế. Sau đó, 2 đối tượng đã dùng dao ba xếp đâm mọi người. Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo đâm liên tục vào nhóm chúng tôi, mọi người không ai kịp phản ứng", anh Tuyết nhớ lại.
Hiệp sĩ Tuyết kể thêm: “Hai đối tượng trong nhóm trộm tướng cao lớn, sử dụng hung khí rất chuyên nghiệp. Khi chú Hoàng, anh Thôi, Nam và Qúy ngã xuống, 2 tên bỏ chạy theo mỗi hướng khác nhau. Người dân hô hoán và đưa các thành viên đi bệnh viện, nhưng trên đường, anh Thôi và Nam không qua khỏi”.
Tại Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy vẫn đang được điều trị sau khi bị nhóm trộm đâm trọng thương. Cả hai anh được mọi người đưa bằng xe máy vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Anh Huy bị đâm một nhát dao vào bên hông sườn, anh Quý bị đâm ở tay đứt động mạnh máu. Nằm trên giường bệnh với vết thương trên bụng, giọng nói yếu ớt nhiều lúc đứt quảng anh Huy cho biết tối qua anh không tham gia cùng đội “hiệp sĩ” Tân Bình theo dõi băng trộm này.
“Tình cờ đi ngang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thấy anh em trong đội ập đến bắt đối tượng bẻ khóa xe SH nên tôi cũng dừng xe lao đến hỗ trợ. Khi áp sát, tôi dùng tay khống chế đối tượng bẻ khóa nhưng không thành. Đối tượng này sau đó dùng dao đâm một nhát vào bụng tôi, các anh em khác cũng bị đâm”, anh Huy kể.
Theo anh Huy, hiện sức khoẻ của anh chỉ tạm thời ổn nhưng còn rất đau đớn, chưa thể trò chuyện gì nhiều về vụ việc bắt cướp. Trong khi đó, anh Đinh Phú Quý sau phẫu thuật cấp cứu, sức khỏe đã tạm ổn.
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho các hiệp sĩ. Ngoài ra, các ngành chức năng của TP sẽ xem xét hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)